21 APRIL 25
81
Social Media หรือสื่อสังคมออนไลน์ที่มาแรงแซงหน้าหลาย ๆ แพลตฟอร์มในปีหลัง ๆ นี้ คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก TikTok (ติ๊กต๊อก) อย่างแน่นอน การเข้ามาของ TikTok ทำให้พฤติกรรมการเสพสื่อของผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างมาก จากที่เคยโฟกัสอะไรได้นาน ๆ กลับหันมาดูคอนเทนต์ที่สั้นและกระชับมากกว่า ด้วยเหตุนี้วิดีโอสั้นจึงมาแรงอย่างมาก และอาชีพใหม่ก็ถือกำเนิดขึ้นมาพร้อม ๆ กัน นั่นก็คือ TikTok Influencer, TikToker, ดาวติ๊กต๊อก หรือที่เราเรียกว่าคนดังในติ๊กต๊อกนั่นเอง คำถามที่มักจะตามมาก็คือ “ใครมีผู้ติดตามเยอะที่สุดใน TikTok?” หรือ “อันดับติ๊กต๊อกไทย 2568 ใครมาแรงสุด” ถ้าคุณอยากรู้บทความนี้มีคำตอบ ANGA Mastery ได้รวบรวมข้อมูลมาให้แล้ว พร้อมเปิด 20 อันดับคนดังในติ๊กต๊อกไทยที่มาแรงและมีผู้ติดตามมากที่สุดในปี 2568 (2025) ให้รู้กัน บทความรู้ตอบโจทย์อย่างมาก สำหรับนักการตลาดหรือเจ้าของธุรกิจคนใดกำลังที่กำลังมองหาคนดังในติ๊กต๊อกมาโปรโมตสินค้าและทำการตลาดออนไลน์อยู่
คนดังในติ๊กต๊อก หรือ TikTok Influencer คือผู้สร้างคอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม TikTok ที่มีผู้ติดตามจำนวนมากและมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของกลุ่มผู้ชมบนแพลตฟอร์ม บุคคลเหล่านี้มีการสร้างวิดีโอสั้นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จนสามารถดึงดูดผู้ชมได้อย่างกว้างขวางและสร้างความน่าเชื่อถือในสายตาของผู้ติดตาม ทำให้แบรนด์และธุรกิจหันมาร่วมมือกับพวกเขาเพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นยอดขาย ทั้งในรูปแบบของการรีวิวสินค้าตรง ๆ และการ Tie-in สินค้า จุดเด่นของคนดังในติ๊กต๊อกคือความสามารถในการนำเสนอสินค้าหรือบริการแบบเป็นธรรมชาติ ทำให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนได้รับคำแนะนำจากเพื่อนมากกว่าการถูกขายของ ซึ่งส่งผลให้แคมเปญการตลาดมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะในการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ใช้เวลาส่วนใหญ่บนแพลตฟอร์มนี้
ใคร ๆ ก็อยากเป็นคนดังในติ๊กต๊อกกันทั้งนั้น เพราะการเป็นคนดังในติ๊กต๊อกจะนำมาซึ่งรายได้จำนวนมาก ยิ่งคุณมีผู้ติดตามมากเท่าไหร่ คุณก็จะได้ค่าจ้างรีวิวและโอกาสจากแบรนด์ต่าง ๆ มากขึ้นเท่านั้น เหตุผลที่แบรนด์ยอมจ่ายเป็นเพราะว่าคนดังในติ๊กต๊อกสามารถจูงใจเหล่าผู้ติดตามให้คล้อยตามและตัดสินใจซื้อสินค้าต่าง ๆ ตามได้ง่าย ส่งผลให้ยอดขายของแบรนด์เพิ่มขึ้นและทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักในวงกว้าง โดยกลยุทธ์ในการทำ Influencer Marketing บนแพลตฟอร์ม TikTok จะขึ้นอยู่กับงบประมาณ สินค้า เป้าหมายของแคมเปญ และกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ บางแคมเปญอาจจะใช้ TikTok Influencer ที่มีผู้ติดตามน้อยได้ แต่บางแคมเปญก็ต้องอาศัยคนดังในติ๊กต๊อกที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก เราไปดูกันดีกว่าว่าในปี 2568 นี้ ใครมียอดผู้ติดตามมากที่สุดในติ๊กต๊อกประเทศไทย
คนดังในติ๊กต๊อกทั้ง 20 อันดับที่เราเอามาแชร์กันนี้ จะเห็นได้ว่าแต่ละคนมีผู้ติดตามหลักล้านทุกคนเลย ส่วนใหญ่ก็จะเป็นสายที่ทำคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์ทั่วไป เน้นสร้างความบันเทิงให้แก่ผู้ชม แต่บางคนก็มีแนวทางการทำคอนเทนต์ที่ชัดเจนและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีทำการตลาดให้มีคนมองเห็นและรู้จักแบรนด์เยอะ ๆ การจ้างคนดังในติ๊กต๊อกเหล่านี้เรียกได้ว่าตอบโจทย์มาก นอกจากนี้ การทำโฆษณา TikTok Ads และสร้างบัญชี TikTok สำหรับแบรนด์เพื่อลงคอนเทนต์ก็เป็นสิ่งที่ควรทำเช่นเดียวกัน และถ้าคุณอยากรู้ว่า YouTuber ไทยคนไหนดังที่สุดและมีใครบ้าง? ก็สามารถติดตามอ่านได้ที่บทความอันดับยูทูปเบอร์ไทยเลย!
ANGA Mastery แพลตฟอร์มแห่งการเรียนรู้ด้านการตลาดออนไลน์และทักษะแห่งโลกอนาคต เปิดคอร์สเรียน Marketing หลากหลาย โดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านจากเอเจนซี่รับทำ SEO และ Performance Marketing ชั้นนำในไทย อาทิ คอร์เรียน SEO, คอร์สสอน Google Analytics 4, คอร์สเรียน Google Ads, คอร์สสอน Facebook Ads และอื่น ๆ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ LINE @angamastery
พัฒนาสกิลที่ถูกต้องสำหรับผู้นำ
ด้านการตลาดออนไลน์
21 APRIL
เข้าใจ Inbound Marketing คือวิธีทำการตลาดที่เปลี่ยนจากการไล่หาลูกค้า มาเป็นการดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาหาเราเองอย่างธรรมชาติ เพื่อผลลัพธ์ที่ยั่งยืน
21 APRIL
21 APRIL
21 APRIL
21 APRIL
21 APRIL
ANGA Mastery คือแพลตฟอร์มแห่งการเรียนรู้ด้านการตลาดในยุคดิจิตอล ที่ไม่ใช่แค่ทฤษฎี แต่เป็นการเรียนรู้จากประสบการณ์จริงของเอเจนซีชั้นนำที่เคยลงมือทำจริง เรียนรู้เทคนิคที่ใช้ได้ผลจริง และนำไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณได้ทันที เหมาะสำหรับ ผู้บริหารองค์กร เช่น CEO, MD, VP, ผู้บริหารระดับสูง นักการตลาดระดับสูง เช่น Marketing Manager และ เจ้าของธุรกิจ