รายละเอียดคอร์สเรียน Comprehensive Google Analytics 4

ANGA Mastery

10 OCTOBER 24

328

AW_ANGA-MASIERY_Comprehensive_GA4_COVER-BLOG_Cover.webp

เปิดเทคนิคที่ไม่เคยแชร์ที่ไหนมาก่อน คุณจะรู้ทุก Clicks เข้าใจทุก Features บน GA4 พร้อม เทคนิคลับการสร้างและวิเคราะห์ Report อย่างครบครัน สอนโดยผู้เชี่ยวชาญจากเอเจนซี่ที่เคยดูแล GA4 มากว่า 300+ บัญชี โดยมีประสบการณ์มากว่า 8 ปี ใน Google Analytics 4 และ Google Tag Manager

สำหรับคอร์สนี้ ANGA Mastery จะถ่ายทอดเทคนิค Google Analytics 4 ปูพื้นฐานตั้งแต่ Basic ถึง Advanced เราเน้นไปที่การเรียนรู้แนวทางวิเคระห์ Data ที่จะสามารถนำไปใช้กับธุรกิจคุณได้จริง

หากองค์กรคุณกำลังเจอปัญหาเหล่านี้ 

การ Digital Marketing เป็นสิ่งที่นักการตลาดเริ่มทำกันมานาน แต่ยังมีหลากหลายองค์กรหรือบุคคลที่พบปัญหาในการทำงานต่างๆในการทำการตลาดออนไลน์โดยเฉพาะการใช้งานโปรแกรม Google Analytics 4

ยอดขายบนเว็บตก ทีมตอบคำถามไม่ได้

หากเกิดเหตุการณ์ที่คุณตั้งคำถามว่า ทำไมยอดขายถึงขึ้นหรือลง แล้วทีมการตลาดไม่สามารถหาสาเหตุที่แท้จริงได้ การให้ทีมของคุณใช้งาน GA4 เป็นในระดับเชี่ยวชาญจะทำให้ปัญหานี้หมดไป เนื่องจากในเครื่องมือนี้สามารถ ช่วยนักการตลาดวิเคราะห์ data ได้ทุกส่วนของเว็บไซต์ เช่น ยอดขายหรือลงจากตรงไหน, user เข้ามาจากช่องทางไหน, ลูกค้าที่เข้าเว็ปเราทุก 90 วันมีกี่คน, ลูกค้าเลื่อนหน้าจอลงมาเกิน 50% หรือไม่ และ อื่นๆ

จ้างเอเจนซี่ในการรันโฆษณา แต่ไม่เข้าใจสิ่งที่อยู่ Report ทั้งหมด

จริงๆแล้ว Google Analytics 4 เป็น หนึ่ง ใน data source ที่เอเจนซี่มักจะนำมาใส่ใน monthly report เนื่องจากเป็น data analytic tools ที่มีฟีเจอร์ครอบคลุม แต่การที่คุณจะทำงานร่วมกับเอเจนซี่ได้แบบครบเครื่อง สมบูรณ์แบบ คือ คุณต้องเข้าใจทุกฟีเจอร์ใน GA4 เพื่อ “รู้ทัน” เอเจนซี่ต่างๆว่า ตัวเลขที่อยู่ใน Report เป็นตัวเลขที่คุณจำเป็นต้องรู้จริงๆหรือไม่ หรือแม้กระทั่งสามารถรู้ได้ว่าคุณกำลังถูก tricky อยู่หรือเปล่า

ทำงานมาแล้วหลาบปี แต่ยังใช้ GA4 ไม่เป็น

นักการตลาดที่ใช้ GA4 คล่องยังคงเป็นส่วนน้อยใยประเทศไทย แต่ในสมัยนี้เด็กรุ่นใหม่เริ่มใช้งานคล่องแล้วเนื่องจากหลักสูตรในมหาวิทยาลัยได้มีการปรับเปลี่ยนให้ทันยุคสมัย ดังนั้น หากคุณทำงานการตลาดมาแล้วหลายปี แล้วรู้สึกว่ากำลังจะแพ้เด็กรุ่นใหม่ คอร์สนี้จะพาคุณทำเป็นทุกคลิก ทุกฟีเจอร์ รวมถึงวิธีการทำงานแบบ data-driven thinking

วัดผลการทำ Digital Markeing ไม่เป็น

หากคุณทำการตลาดออนไลน์แล้วไม่เข้าใจว่ามีวิธีวัดผลเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่นของคุณอย่างไรบ้าง การใช้งาน GA4 เป็นคำตอบเนื่องจาก ภายในโปรแกรมมี metrics ให้เลือกวัดผลหลากหลาย ซึ่งในแต่ละธุรกิจจะมีการวัดผล metric ที่แตกต่างกันออกไป ทาง ANGA MASTERY มี know-how ที่เข้าใจทุกธุรกิจในเรื่องของตัวชี้วัดว่า ตัวชี้วัดที่คู่แข่งหรือคนอื่นๆใน industry ใช้เป็นอย่างไร

 

สิ่งที่คุณจะได้เรียนในคอร์ส Comprehensive Google Analytics 4

ANGA MASTERY ได้พัฒนาคอร์สร่วมกับคุณ “คุณแจน” Sutamma Luahavorravuttikun อดีต Head of Performance Marketing ของ ANGA Bangkok ซึ่งเป็น agency คุณจะได้เรียนรู้การใช้งาน Google Analytics 4 ตั้งแต่ Basic ไปจนถึง Advance โดยผู้เชี่ยวชาญในเอเจนซี่มากประสบการณ์ที่ดูแล 300+ GA4 บัญชี 

 

1.Introduction ปูพื้นฐาน

    •    เตรียมความพร้อม Digital Analytics Thinking

    •    Google Analytics 4 คืออะไร

    •    ปูพื้นฐาน Dimension กับ Metric คืออะไร 

    •    Event แต่ละรูปแบบ Parameter และ Key Events

    -   First Click, Last Click, Data driven attribution Model

 

2.Understand Reports in Google Analytics 4 (GA4) 

    •    ภาพรวมของ Google Analytics 4 (GA4) Report

    •    Acquisition Report : วิเคราะห์ดูรายงานผู้เข้าขมเว็บไซต์เข้ามาผ่านสื่อมีเดียช่องทางไหน มาจาก marketing campaign ไหน

    •    User Acquisition Report : ผู้เข้าชมที่เข้าเว็บไซต์มาเป็นครั้งแรก มาจากสื่อมีเดียช่องทางไหน marketing campaign ไหน

    •    Traffic Acquisition Report : เว็บไซต์มีจำนวนเข้าขม (Session) มาจากสื่อมีเดียช่องทางไหน marketing campaign

    •    Engagement Report : วิเคราะห์ดูพฤติกรรมผู้เข้าชมเว็บไซต์ ที่มาปฏิสัมพันธ์บนเว็บไซต์ส่วนไหนบ้าง (engage) 

    •    Events Report : รายงานดูว่าผู้เข้าชมมาคลิกปุ่มไหนบนเว็บ อ่านเนื้อหาไปกี่ % 

    •    Conversion Report : รายงานดูว่าผู้เข้าชมมา complete action ที่เป็นเป้าหลักทางธุรกิจเท่าไหร่ (conversion)

    •    Pages and screens Report : รายงานดูว่ามีผู้เข้าชมเว็บไซต์หน้าไหน อยู่ในหน้าเว็บเพจระยะเวลาเท่าไหร่

    •    Landing page Report : รายงานดูว่าหน้าแรกที่ผู้เข้าชมเว็บไซต์เข้ามาเป็นหน้าแรก 

    •    User Report : วิเคราะห์ข้อมูลผู้เข้าชมเว็บไซต์ 

    •    User Attribute Report : รายงาน demographic ผู้เข้าชมเว็บไซต์ อายุ เพศ ที่ตั้งไหน 

    •    Tech Report : รายงานเกี่ยวกับ web browser , device ที่ผู้เข้าชมเว็บไซต์ใช้งาน 

 

3.วิธีวัดผลการทำ Online Marketing Campaign

    •    UTM Tracking : วิธีการวัดผลการทำ Marketing Campaign ให้มีประสิทธิภาพ

    •    วิเคราะห์ผล Campaign Report ช่วยให้เลือก media channel จัดสรรงบค่าโฆษณาให้มีประสิทธิภาพดี

 

4. Exploration reports.

    •    UTM Tracking : วิธีการวัดผลการทำ Marketing Campaign ให้มีประสิทธิภาพ

 

5. Attribution reports.

  • Attribution models reports : เพื่อเข้าใจว่าเรากำลังให้คะแนนบาง channel แบบผิดๆอยู่ไหม เช่น Facebook อาจจะทำให้คนเจอสินค้าเรามากที่สุด แต่อาจจะไม่ได้เป็นช่องทางสุดท้ายในการทำให้เกิดยอดขาย

 

 

เวิร์กชอปนี้เหมาะสำหรับใคร

C-level/Marketing Director/CMO 

Digital Marketing Manager ที่ต้องการเห็นภาพรวมการทำตลาดเพื่อวางกลยุทธ์ให้บริษัทเติบโตในอนาคต โดยดูข้อมูลจาก Google Analytics 4 อย่างเชี่ยวชาญ เพื่อสามารถนำทีมการตลาดให้ทำงานแบบ data-driven เพื่อให้ธุรกิจเติบโต

Business owner 

เจ้าของธุรกิจที่ต้องการเข้าใจพฤติกรรมลูกค้าที่เข้ามายังเว็บไซต์ และสามารถวางแผนการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ เจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ จำเป็นต้อง วิเคราะห์ดาต้า และ สร้างรีพอร์ท ได้ เพื่อให้เห็นภาพรวมธุรกิจมากยิ่งขึ้น

Business Owner ที่ต้องพึ่งพาเว็บไซต์

เจ้าของธุรกิจก่อนที่กำลังจะเริ่มทำ SEO เอง หรือ จ้างเอเจนซี่ จำเป็นต้องเข้าใจการทำ SEO แบบถูกหลักการก่อนจะเริ่มลงทุนจ้างคนเพิ่มหรือเอเจนซี่ หรือแม้กระทั่งหลังจากเรียนจบอาจจะมองว่าสามารถทำเองได้ด้วยตนเองก็เป็นไปได้

Digital Marketing Officer/Manager

ทีมการตลาดที่ต้องการเพิ่มทักษะการวิเคราะห์และวัดผล GA4 และวางแผนการตลาดร่วมกับทีมภายในหรือเอเจนซี่ การใช้งาน Google Analytics 4 เป็น skillset ที่จำเป็นในยุค digital หากต้องการทำงานกับการใช้ data ในการตัดสินใจทางธุรกิจ

 

หลังจากเรียนหลักสูตรนี้จบคุณจะสามารถ

ใช้งาน Google Analytics 4 เป็นทุกฟีเจอร์ที่สำคัญ ฉบับที่เอเจนซี่ไม่กล้าแชร์ know-how มาก่อน สอนเทคนิคลับการสร้าง report และ วิเคราะห์ข้อมูลแบบ data thinking

ตัวอย่างเนื้อหาที่คุณจะได้เรียนในหลักสูตร

Data Thinking

 

รายละเอียดคอร์สเรียน Comprehensive Google Analytics 4

 

Acquisition Report

 

รายละเอียดคอร์สเรียน Comprehensive Google Analytics 4

 

UTM Tracking

 

UTM tracking

 

บรรยากาศการเรียนคลาส Comprehensive Google Analytics 4

 

บรรยากาศการเรียนคลาส Comprehensive Google Analytics 4

 

บรรยากาศการเรียนคลาส Comprehensive Google Analytics 4

 

บรรยากาศการเรียนคลาส Comprehensive Google Analytics 4

 

บรรยากาศการเรียนคลาส Comprehensive Google Analytics 4

 

 

Related News

คู่มือการทำ Schema Markup บน WordPress ฉบับสมบูรณ์ โดยไม่ต้องเขียนโค้ด

Wordpress schema markup เป็นทักษะที่ SEO Specialist ควรเชี่ยวชาญ ในบทความนี้ เราจะสอนการลงมือทำแบบละเอียดโดยไม่ต้องพึ่งโปรแกรมเมอร์

แชร์ 10 เทคนิคทำโฆษณาสินค้าโน้มน้าวใจ เร่งยอดขาย 2025

ธุรกิจจะอยู่รอดต่อไปในอนาคตได้หรือไม่ ยอดขายเป็นหนึ่งในตัวชี้วัดที่สำคัญที่สุด เพราะถ้าคุณมียอดขายสูงพอ มันก็จะครอบคลุมในส่วนของเงินทุนที่เสียไปในตอนแรกและได้ทั้งกำไรที่จะต่อยอดธุรกิจต่อไป ซึ่งแบรนด์อย่างเรา ๆ ก็ต้องพยายามกระตุ้นความต้องการของผู้บริโภค ให้พวกเขารู้สึกว่าจำเป็นต้องมีสิ่งนี้ และตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการนั้นในท้ายที่สุด ผ่านการพูดโน้มน้าวใจโฆษณาสินค้าไปยังช่องทางต่าง ๆ อาทิ TikTok, Facebook หรือ Website ด้วยเหตุนี้การโฆษณาสินค้าโน้มน้าวใจ จึงไม่ได้มีหน้าที่เพียงกระตุ้นความต้องการแล้วจบไปเท่านั้น แต่เป็นการกระตุ้นให้เกิด Conversion ขึ้นจริง มาทำความเข้าใจเรื่องโฆษณาสินค้าโน้มน้าวใจ พร้อมดูตัวอย่างการโฆษณาสินค้าโน้มน้าวใจจากแบรนด์ต่าง ๆ กับ ANGA Mastery ได้ที่นี่เลย

Google My Business คือเครื่องมือสำคัญ ที่ทุกธุรกิจห้ามพลาด

เพื่อความอยู่รอดของธุรกิจ ไม่ว่าใครก็ต้องหันมาพึ่งพาการทำการตลาดออนไลน์กันทั้งนั้น เพราะเราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าธุรกิจที่มีหน้าร้านหรือข้อมูลบนโลกออนไลน์ เป็นที่รู้จักและเติบโตได้เร็วกว่าธุรกิจที่ไม่มีข้อมูลบนโลกออนไลน์เลย ยิ่งธุรกิจใดมีการปักหมุดแผนที่ลงไปใน Google Maps และใส่ข้อมูลรายละเอียดของธุรกิจอย่างครบครันด้วยล่ะก็ ก็ยิ่งมีโอกาสที่จะได้ลูกค้าใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นมากเท่านั้น ในวันนี้ ANGA Mastery จะมาแนะนำให้คุณรู้จักว่า Google My Business คืออะไร บอกได้เลยว่าสิ่งนี้ช่วยธุรกิจของคุณได้มาก ทั้งธุรกิจที่มีหน้าร้านก็ดี หรือธุรกิจที่ไม่มีหน้าร้านก็ตาม อีกทั้งยังส่งผลดีต่อการทำ SEO พร้อมกับเพิ่มประสิทธิภาพของการทำ Local SEO ให้กับธุรกิจที่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง

คู่มือการทำ Schema Markup บน WordPress ฉบับสมบูรณ์ โดยไม่ต้องเขียนโค้ด

Wordpress schema markup เป็นทักษะที่ SEO Specialist ควรเชี่ยวชาญ ในบทความนี้ เราจะสอนการลงมือทำแบบละเอียดโดยไม่ต้องพึ่งโปรแกรมเมอร์

แชร์ 10 เทคนิคทำโฆษณาสินค้าโน้มน้าวใจ เร่งยอดขาย 2025

ธุรกิจจะอยู่รอดต่อไปในอนาคตได้หรือไม่ ยอดขายเป็นหนึ่งในตัวชี้วัดที่สำคัญที่สุด เพราะถ้าคุณมียอดขายสูงพอ มันก็จะครอบคลุมในส่วนของเงินทุนที่เสียไปในตอนแรกและได้ทั้งกำไรที่จะต่อยอดธุรกิจต่อไป ซึ่งแบรนด์อย่างเรา ๆ ก็ต้องพยายามกระตุ้นความต้องการของผู้บริโภค ให้พวกเขารู้สึกว่าจำเป็นต้องมีสิ่งนี้ และตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการนั้นในท้ายที่สุด ผ่านการพูดโน้มน้าวใจโฆษณาสินค้าไปยังช่องทางต่าง ๆ อาทิ TikTok, Facebook หรือ Website ด้วยเหตุนี้การโฆษณาสินค้าโน้มน้าวใจ จึงไม่ได้มีหน้าที่เพียงกระตุ้นความต้องการแล้วจบไปเท่านั้น แต่เป็นการกระตุ้นให้เกิด Conversion ขึ้นจริง มาทำความเข้าใจเรื่องโฆษณาสินค้าโน้มน้าวใจ พร้อมดูตัวอย่างการโฆษณาสินค้าโน้มน้าวใจจากแบรนด์ต่าง ๆ กับ ANGA Mastery ได้ที่นี่เลย

Google My Business คือเครื่องมือสำคัญ ที่ทุกธุรกิจห้ามพลาด

เพื่อความอยู่รอดของธุรกิจ ไม่ว่าใครก็ต้องหันมาพึ่งพาการทำการตลาดออนไลน์กันทั้งนั้น เพราะเราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าธุรกิจที่มีหน้าร้านหรือข้อมูลบนโลกออนไลน์ เป็นที่รู้จักและเติบโตได้เร็วกว่าธุรกิจที่ไม่มีข้อมูลบนโลกออนไลน์เลย ยิ่งธุรกิจใดมีการปักหมุดแผนที่ลงไปใน Google Maps และใส่ข้อมูลรายละเอียดของธุรกิจอย่างครบครันด้วยล่ะก็ ก็ยิ่งมีโอกาสที่จะได้ลูกค้าใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นมากเท่านั้น ในวันนี้ ANGA Mastery จะมาแนะนำให้คุณรู้จักว่า Google My Business คืออะไร บอกได้เลยว่าสิ่งนี้ช่วยธุรกิจของคุณได้มาก ทั้งธุรกิจที่มีหน้าร้านก็ดี หรือธุรกิจที่ไม่มีหน้าร้านก็ตาม อีกทั้งยังส่งผลดีต่อการทำ SEO พร้อมกับเพิ่มประสิทธิภาพของการทำ Local SEO ให้กับธุรกิจที่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง

logo

ติดต่อเรา

ANGA Mastery คือแพลตฟอร์มแห่งการเรียนรู้ด้านการตลาดในยุคดิจิตอล ที่ไม่ใช่แค่ทฤษฎี แต่เป็นการเรียนรู้จากประสบการณ์จริงของเอเจนซีชั้นนำที่เคยลงมือทำจริง เรียนรู้เทคนิคที่ใช้ได้ผลจริง และนำไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณได้ทันที เหมาะสำหรับ ผู้บริหารองค์กร เช่น CEO, MD, VP, ผู้บริหารระดับสูง นักการตลาดระดับสูง เช่น Marketing Manager และ เจ้าของธุรกิจ