10 OCTOBER 24
328
เปิดเทคนิคที่ไม่เคยแชร์ที่ไหนมาก่อน คุณจะรู้ทุก Clicks เข้าใจทุก Features บน GA4 พร้อม เทคนิคลับการสร้างและวิเคราะห์ Report อย่างครบครัน สอนโดยผู้เชี่ยวชาญจากเอเจนซี่ที่เคยดูแล GA4 มากว่า 300+ บัญชี โดยมีประสบการณ์มากว่า 8 ปี ใน Google Analytics 4 และ Google Tag Manager
สำหรับคอร์สนี้ ANGA Mastery จะถ่ายทอดเทคนิค Google Analytics 4 ปูพื้นฐานตั้งแต่ Basic ถึง Advanced เราเน้นไปที่การเรียนรู้แนวทางวิเคระห์ Data ที่จะสามารถนำไปใช้กับธุรกิจคุณได้จริง
การ Digital Marketing เป็นสิ่งที่นักการตลาดเริ่มทำกันมานาน แต่ยังมีหลากหลายองค์กรหรือบุคคลที่พบปัญหาในการทำงานต่างๆในการทำการตลาดออนไลน์โดยเฉพาะการใช้งานโปรแกรม Google Analytics 4
หากเกิดเหตุการณ์ที่คุณตั้งคำถามว่า ทำไมยอดขายถึงขึ้นหรือลง แล้วทีมการตลาดไม่สามารถหาสาเหตุที่แท้จริงได้ การให้ทีมของคุณใช้งาน GA4 เป็นในระดับเชี่ยวชาญจะทำให้ปัญหานี้หมดไป เนื่องจากในเครื่องมือนี้สามารถ ช่วยนักการตลาดวิเคราะห์ data ได้ทุกส่วนของเว็บไซต์ เช่น ยอดขายหรือลงจากตรงไหน, user เข้ามาจากช่องทางไหน, ลูกค้าที่เข้าเว็ปเราทุก 90 วันมีกี่คน, ลูกค้าเลื่อนหน้าจอลงมาเกิน 50% หรือไม่ และ อื่นๆ
จริงๆแล้ว Google Analytics 4 เป็น หนึ่ง ใน data source ที่เอเจนซี่มักจะนำมาใส่ใน monthly report เนื่องจากเป็น data analytic tools ที่มีฟีเจอร์ครอบคลุม แต่การที่คุณจะทำงานร่วมกับเอเจนซี่ได้แบบครบเครื่อง สมบูรณ์แบบ คือ คุณต้องเข้าใจทุกฟีเจอร์ใน GA4 เพื่อ “รู้ทัน” เอเจนซี่ต่างๆว่า ตัวเลขที่อยู่ใน Report เป็นตัวเลขที่คุณจำเป็นต้องรู้จริงๆหรือไม่ หรือแม้กระทั่งสามารถรู้ได้ว่าคุณกำลังถูก tricky อยู่หรือเปล่า
นักการตลาดที่ใช้ GA4 คล่องยังคงเป็นส่วนน้อยใยประเทศไทย แต่ในสมัยนี้เด็กรุ่นใหม่เริ่มใช้งานคล่องแล้วเนื่องจากหลักสูตรในมหาวิทยาลัยได้มีการปรับเปลี่ยนให้ทันยุคสมัย ดังนั้น หากคุณทำงานการตลาดมาแล้วหลายปี แล้วรู้สึกว่ากำลังจะแพ้เด็กรุ่นใหม่ คอร์สนี้จะพาคุณทำเป็นทุกคลิก ทุกฟีเจอร์ รวมถึงวิธีการทำงานแบบ data-driven thinking
หากคุณทำการตลาดออนไลน์แล้วไม่เข้าใจว่ามีวิธีวัดผลเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่นของคุณอย่างไรบ้าง การใช้งาน GA4 เป็นคำตอบเนื่องจาก ภายในโปรแกรมมี metrics ให้เลือกวัดผลหลากหลาย ซึ่งในแต่ละธุรกิจจะมีการวัดผล metric ที่แตกต่างกันออกไป ทาง ANGA MASTERY มี know-how ที่เข้าใจทุกธุรกิจในเรื่องของตัวชี้วัดว่า ตัวชี้วัดที่คู่แข่งหรือคนอื่นๆใน industry ใช้เป็นอย่างไร
ANGA MASTERY ได้พัฒนาคอร์สร่วมกับคุณ “คุณแจน” Sutamma Luahavorravuttikun อดีต Head of Performance Marketing ของ ANGA Bangkok ซึ่งเป็น agency คุณจะได้เรียนรู้การใช้งาน Google Analytics 4 ตั้งแต่ Basic ไปจนถึง Advance โดยผู้เชี่ยวชาญในเอเจนซี่มากประสบการณ์ที่ดูแล 300+ GA4 บัญชี
1.Introduction ปูพื้นฐาน
• เตรียมความพร้อม Digital Analytics Thinking
• Google Analytics 4 คืออะไร
• ปูพื้นฐาน Dimension กับ Metric คืออะไร
• Event แต่ละรูปแบบ Parameter และ Key Events
- First Click, Last Click, Data driven attribution Model
2.Understand Reports in Google Analytics 4 (GA4)
• ภาพรวมของ Google Analytics 4 (GA4) Report
• Acquisition Report : วิเคราะห์ดูรายงานผู้เข้าขมเว็บไซต์เข้ามาผ่านสื่อมีเดียช่องทางไหน มาจาก marketing campaign ไหน
• User Acquisition Report : ผู้เข้าชมที่เข้าเว็บไซต์มาเป็นครั้งแรก มาจากสื่อมีเดียช่องทางไหน marketing campaign ไหน
• Traffic Acquisition Report : เว็บไซต์มีจำนวนเข้าขม (Session) มาจากสื่อมีเดียช่องทางไหน marketing campaign
• Engagement Report : วิเคราะห์ดูพฤติกรรมผู้เข้าชมเว็บไซต์ ที่มาปฏิสัมพันธ์บนเว็บไซต์ส่วนไหนบ้าง (engage)
• Events Report : รายงานดูว่าผู้เข้าชมมาคลิกปุ่มไหนบนเว็บ อ่านเนื้อหาไปกี่ %
• Conversion Report : รายงานดูว่าผู้เข้าชมมา complete action ที่เป็นเป้าหลักทางธุรกิจเท่าไหร่ (conversion)
• Pages and screens Report : รายงานดูว่ามีผู้เข้าชมเว็บไซต์หน้าไหน อยู่ในหน้าเว็บเพจระยะเวลาเท่าไหร่
• Landing page Report : รายงานดูว่าหน้าแรกที่ผู้เข้าชมเว็บไซต์เข้ามาเป็นหน้าแรก
• User Report : วิเคราะห์ข้อมูลผู้เข้าชมเว็บไซต์
• User Attribute Report : รายงาน demographic ผู้เข้าชมเว็บไซต์ อายุ เพศ ที่ตั้งไหน
• Tech Report : รายงานเกี่ยวกับ web browser , device ที่ผู้เข้าชมเว็บไซต์ใช้งาน
3.วิธีวัดผลการทำ Online Marketing Campaign
• UTM Tracking : วิธีการวัดผลการทำ Marketing Campaign ให้มีประสิทธิภาพ
• วิเคราะห์ผล Campaign Report ช่วยให้เลือก media channel จัดสรรงบค่าโฆษณาให้มีประสิทธิภาพดี
4. Exploration reports.
• UTM Tracking : วิธีการวัดผลการทำ Marketing Campaign ให้มีประสิทธิภาพ
5. Attribution reports.
Digital Marketing Manager ที่ต้องการเห็นภาพรวมการทำตลาดเพื่อวางกลยุทธ์ให้บริษัทเติบโตในอนาคต โดยดูข้อมูลจาก Google Analytics 4 อย่างเชี่ยวชาญ เพื่อสามารถนำทีมการตลาดให้ทำงานแบบ data-driven เพื่อให้ธุรกิจเติบโต
เจ้าของธุรกิจที่ต้องการเข้าใจพฤติกรรมลูกค้าที่เข้ามายังเว็บไซต์ และสามารถวางแผนการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ เจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ จำเป็นต้อง วิเคราะห์ดาต้า และ สร้างรีพอร์ท ได้ เพื่อให้เห็นภาพรวมธุรกิจมากยิ่งขึ้น
เจ้าของธุรกิจก่อนที่กำลังจะเริ่มทำ SEO เอง หรือ จ้างเอเจนซี่ จำเป็นต้องเข้าใจการทำ SEO แบบถูกหลักการก่อนจะเริ่มลงทุนจ้างคนเพิ่มหรือเอเจนซี่ หรือแม้กระทั่งหลังจากเรียนจบอาจจะมองว่าสามารถทำเองได้ด้วยตนเองก็เป็นไปได้
ทีมการตลาดที่ต้องการเพิ่มทักษะการวิเคราะห์และวัดผล GA4 และวางแผนการตลาดร่วมกับทีมภายในหรือเอเจนซี่ การใช้งาน Google Analytics 4 เป็น skillset ที่จำเป็นในยุค digital หากต้องการทำงานกับการใช้ data ในการตัดสินใจทางธุรกิจ
ใช้งาน Google Analytics 4 เป็นทุกฟีเจอร์ที่สำคัญ ฉบับที่เอเจนซี่ไม่กล้าแชร์ know-how มาก่อน สอนเทคนิคลับการสร้าง report และ วิเคราะห์ข้อมูลแบบ data thinking
พัฒนาสกิลที่ถูกต้องสำหรับผู้นำ
ด้านการตลาดออนไลน์
24 NOVEMBER
ASEO (Adaptive Search Engine Optimization) การทำ SEO รูปแบบใหม่ ติดอันดับได้ง่ายและเร็วใน Google และ AI platforms
24 NOVEMBER
24 NOVEMBER
31 OCTOBER
30 OCTOBER
30 OCTOBER
ANGA Mastery คือแพลตฟอร์มแห่งการเรียนรู้ด้านการตลาดในยุคดิจิตอล ที่ไม่ใช่แค่ทฤษฎี แต่เป็นการเรียนรู้จากประสบการณ์จริงของเอเจนซีชั้นนำที่เคยลงมือทำจริง เรียนรู้เทคนิคที่ใช้ได้ผลจริง และนำไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณได้ทันที เหมาะสำหรับ ผู้บริหารองค์กร เช่น CEO, MD, VP, ผู้บริหารระดับสูง นักการตลาดระดับสูง เช่น Marketing Manager และ เจ้าของธุรกิจ