Google Analytics 4 คือ? ทำไมถึงสำคัญต่อธุรกิจของคุณ?

ในโลกธุรกิจที่เต็มไปด้วย Data มากมาย การเข้าใจพฤติกรรมลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง หลายธุรกิจจึงเลือกใช้ Google Analytics 4 (GA4) ซึ่งคือเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลรุ่นใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจในยุคดิจิทัล โดยมีการปรับปรุงฟีเจอร์สำคัญหลายอย่างมาจาก Universal Analytics (UA) เวอร์ชันก่อนหน้า ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2023

โดยที่ GA4 จะนำเสนอมุมมองแบบองค์รวมของ Customer Journey ทั้งบนเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน พร้อมทั้งใช้ Machine Learning เพื่อคาดการณ์พฤติกรรมลูกค้าในอนาคต นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวของข้อมูลมากขึ้น สอดคล้องกับกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่เข้มงวดขึ้นทั่วโลก ดังนั้นในบทความนี้ ANGA Mastery เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับ GA4 อย่างละเอียด พร้อมแนะนำวิธีการใช้งานเบื้องต้น และเทคนิคการวิเคราะห์ข้อมูลที่จะช่วยยกระดับธุรกิจของคุณ

ทำความรู้จัก Google Analytics 4 คืออะไร?

Google Analytics 4 หรือ GA4 คือเวอร์ชันล่าสุดของเครื่องมือวิเคราะห์เว็บไซต์และแอปพลิเคชันจาก Google ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับความต้องการของธุรกิจในยุคดิจิทัล โดยที่ GA4 จะนำเสนอมุมมองใหม่ในการเก็บและวิเคราะห์ข้อมูล โดยเน้นที่การติดตาม Customer Journey แบบครบวงจร ทั้งบนเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

GA4 ใช้โมเดลการเก็บข้อมูลแบบ Event-based ซึ่งแตกต่างจาก Universal Analytics ที่ใช้โมเดล Session-based นอกจากนี้ GA4 ยังนำ Machine Learning มาใช้ในการวิเคราะห์และคาดการณ์พฤติกรรมของผู้ใช้งาน ทำให้สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกที่มีคุณค่าต่อธุรกิจได้มากขึ้น

การใช้ Google Analytics 4 สำคัญอย่างไรต่อธุรกิจ

  1. เข้าใจ Customer Journey แบบองค์รวม: GA4 ช่วยให้คุณเห็นภาพรวมของการเดินทางของลูกค้าตั้งแต่การรู้จักแบรนด์ไปจนถึงการตัดสินใจซื้อ ทั้งบนเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน
  2. ข้อมูลเชิงลึกที่แม่นยำขึ้น: ด้วยการใช้ Machine Learning GA4 สามารถคาดการณ์พฤติกรรมของลูกค้าในอนาคตได้ เช่น โอกาสในการซื้อสินค้า หรือความเสี่ยงที่ลูกค้าจะเลิกใช้บริการ
  3. การวัดผลที่สอดคล้องกับความเป็นส่วนตัว: GA4 ออกแบบมาให้รองรับกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เช่น GDPR โดยมีฟีเจอร์ Consent Mode ที่ช่วยให้คุณเก็บข้อมูลได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย
  4. การวิเคราะห์ข้าม Platform: GA4 ช่วยให้คุณเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าที่ใช้งานทั้งเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน ทำให้สามารถออกแบบกลยุทธ์การตลาดที่ต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
  5. การปรับปรุงประสิทธิภาพของแคมเปญ: ด้วยข้อมูลเชิงลึกที่ละเอียดขึ้น คุณสามารถปรับแต่งแคมเปญการตลาดให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น ส่งผลให้ ROI ของการลงทุนด้านการตลาดเพิ่มขึ้น

สำหรับเจ้าของธุรกิจ ทีมการตลาด และผู้บริหารระดับสูงที่ต้องการเพิ่มพูนความรู้และทักษะในการใช้ GA4 เพื่อยกระดับธุรกิจ คอร์สเรียน Google Analytics 4 ของเราจะช่วยให้คุณเข้าใจการใช้งานอย่างลึกซึ้ง ด้วยคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญจากเอเจนซี่ชั้นนำของไทย ที่จะมาสอนคุณตั้งแต่พื้นฐานไปจนถึง Advance พร้อมวิธีคิด Data Analytics Thinking ให้คุณเข้าใจทุกฟีเจอร์ พร้อมวิเคราะห์ข้อมูลให้ธุรกิจได้จริง

ฟีเจอร์สำคัญของ Google Analytics 4

GA4 มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจในยุคดิจิทัล มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

1. การติดตาม Customer Journey แบบครบวงจร

Google Analytics 4 คือ? ทำไมถึงสำคัญต่อธุรกิจของคุณ?

GA4 ช่วยให้คุณเห็นภาพรวมของ Customer Journey ทั้งบนเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน โดยสามารถติดตามการใช้งานของผู้ใช้ข้ามแพลตฟอร์มได้อย่างไร้รอยต่อ ทำให้เข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

ตัวอย่างเช่น คุณสามารถเห็นว่าลูกค้าเริ่มต้นการค้นหาสินค้าบนมือถือ แล้วทำการซื้อบนคอมพิวเตอร์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันหลังจากเยี่ยมชมเว็บไซต์ ข้อมูลเหล่านี้ช่วยให้คุณออกแบบกลยุทธ์การตลาดที่ตอบโจทย์พฤติกรรมของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

2. Event-based Model

Google Analytics 4 คือ? ทำไมถึงสำคัญต่อธุรกิจของคุณ?

GA4 ใช้โมเดลการเก็บข้อมูลแบบ Event-based ซึ่งแตกต่างจาก Session-based ใน Universal Analytics โดย Event คือการกระทำใดๆ ของผู้ใช้งาน เช่น การคลิกลิงก์ การดูวิดีโอ หรือการทำธุรกรรม

ข้อดีของ Event-based Model

  • ยืดหยุ่นมากขึ้นในการติดตามและวิเคราะห์ข้อมูล
  • สามารถกำหนด Custom Events ได้ตามความต้องการของธุรกิจ
  • เข้าใจพฤติกรรมผู้ใช้งานได้ละเอียดขึ้น

3. Machine Learning และการคาดการณ์

Google Analytics 4 คือ? ทำไมถึงสำคัญต่อธุรกิจของคุณ?

GA4 นำ Machine Learning มาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลและคาดการณ์พฤติกรรมของผู้ใช้งานในอนาคต ฟีเจอร์นี้ช่วยให้คุณ

  • คาดการณ์โอกาสที่ผู้ใช้จะซื้อสินค้าหรือทำ Conversion
  • ประมาณการรายได้ที่คาดว่าจะได้รับจากกลุ่มลูกค้าต่างๆ
  • ระบุกลุ่มลูกค้าที่มีความเสี่ยงจะเลิกใช้บริการ (Churn)

ข้อมูลเหล่านี้ช่วยให้คุณวางแผนกลยุทธ์การตลาดและการบริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

4. การรักษาความเป็นส่วนตัวของข้อมูล

GA4 ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวของข้อมูลมากขึ้น โดยมีฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้การเก็บและใช้ข้อมูลสอดคล้องกับกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เช่น:

  • Consent Mode: ช่วยให้คุณเก็บข้อมูลได้ตามการยินยอมของผู้ใช้งาน
  • Data Retention Controls: กำหนดระยะเวลาในการเก็บรักษาข้อมูล
  • IP Anonymization: ปกปิด IP Address ของผู้ใช้งาน

การให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวของข้อมูลไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณปฏิบัติตามกฎหมายเท่านั้น แต่ยังช่วยสร้างความไว้วางใจกับลูกค้าอีกด้วย

หากคุณต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ GA4 ให้สอดคล้องกับกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ของคุณ <a href=”#”>คอร์สเรียน SEO Strategy for Executives</a> ของเราจะช่วยให้คุณเข้าใจวิธีการใช้ GA4 ร่วมกับเทคนิค SEO อื่นๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำการตลาดออนไลน์

วิธีการใช้งาน Google Analytics 4 เบื้องต้น

การเริ่มต้นใช้งาน GA4 อาจดูซับซ้อนในตอนแรก แต่เมื่อคุณเข้าใจขั้นตอนพื้นฐาน คุณจะพบว่ามันไม่ยากอย่างที่คิด มาดูกันว่ามีขั้นตอนอะไรบ้าง

1. การติดตั้ง GA4 บนเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

การติดตั้ง GA4 เป็นขั้นตอนแรกที่สำคัญในการเริ่มต้นเก็บข้อมูล ซึ่งมีขั้นตอนหลักๆ ดังนี้

  1. สร้าง Property ใหม่ใน Google Analytics
  2. เลือกการตั้งค่าแบบ GA4
  3. ติดตั้ง Tracking Code บนเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของคุณ

สำหรับเว็บไซต์ คุณสามารถติดตั้ง Tracking Code ผ่าน Google Tag Manager หรือเพิ่มโค้ดโดยตรงในส่วน <head> ของเว็บไซต์ สำหรับแอปพลิเคชัน คุณจะต้องใช้ SDK ที่เหมาะสมกับแพลตฟอร์มของคุณ (เช่น Android หรือ iOS)

วิธีติดตั้ง Google Analytics 4 (GA4) อย่างละเอียดสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้จากลิงก์นี้

2. การตั้งค่า Events และ Conversions

หลังจากติดตั้ง GA4 แล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการตั้งค่า Events และ Conversions

  • Events: GA4 มี Events บางอย่างที่ติดตามโดยอัตโนมัติ เช่น page_view, scroll, first_visit แต่คุณสามารถสร้าง Custom Events เพิ่มเติมได้ตามความต้องการของธุรกิจ
  • Conversions: คือ Events ที่สำคัญต่อเป้าหมายทางธุรกิจของคุณ เช่น การสมัครสมาชิก การซื้อสินค้า หรือการดาวน์โหลดเอกสาร คุณสามารถกำหนด Conversions ได้โดยเลือก Events ที่มีอยู่หรือสร้างใหม่

3. การใช้งานรายงานใน GA4

GA4 มีรายงานหลายประเภทที่ช่วยให้คุณวิเคราะห์ข้อมูลได้อย่างละเอียด

  1. Realtime Report: แสดงข้อมูลการใช้งานแบบเรียลไทม์
  2. Acquisition Report: วิเคราะห์แหล่งที่มาของ Traffic
  3. Engagement Report: ดูพฤติกรรมการใช้งานของผู้เข้าชม
  4. Monetization Report: วิเคราะห์รายได้และประสิทธิภาพการขาย
  5. Retention Report: ดูอัตราการกลับมาใช้งานของลูกค้า

การใช้งานรายงานเหล่านี้อย่างมีประสิทธิภาพจะช่วยให้คุณเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าและประสิทธิภาพของกลยุทธ์การตลาดได้ดียิ่งขึ้น

เทคนิคการวิเคราะห์ข้อมูลใน Google Analytics 4

การใช้งาน GA4 อย่างมีประสิทธิภาพไม่ใช่แค่การดูตัวเลขในรายงาน แต่ยังรวมถึงการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกเพื่อนำไปปรับปรุงกลยุทธ์ทางธุรกิจ ต่อไปนี้คือเทคนิคการวิเคราะห์ข้อมูลที่สำคัญใน GA4

  1. การใช้ Segments: Segments ช่วยให้คุณแบ่งกลุ่มผู้ใช้งานตามคุณลักษณะหรือพฤติกรรมต่างๆ เช่น ตามช่องทางการเข้าถึง อุปกรณ์ที่ใช้ หรือพฤติกรรมการซื้อ การใช้ Segments ช่วยให้คุณเข้าใจกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้นและสามารถปรับแต่งกลยุทธ์การตลาดให้เหมาะสมกับแต่ละกลุ่ม
  2. การสร้าง Custom Reports: GA4 อนุญาตให้คุณสร้างรายงานแบบกำหนดเองได้ ช่วยให้คุณรวบรวมข้อมูลที่สำคัญต่อธุรกิจของคุณไว้ในที่เดียว ทำให้การติดตามและวิเคราะห์ข้อมูลทำได้สะดวกและรวดเร็วขึ้น
  3. การใช้ Explorations: Explorations เป็นเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูงใน GA4 ที่ช่วยให้คุณสำรวจข้อมูลในเชิงลึก สร้าง Visualizations และค้นหา Insights ที่ซ่อนอยู่ในข้อมูลของคุณ
  4. การวิเคราะห์ Funnel: ช่วยให้คุณเห็นว่าผู้ใช้งานออกจาก Journey ในขั้นตอนใด ทำให้สามารถระบุจุดที่ต้องปรับปรุงเพื่อเพิ่ม Conversion Rate ได้
  5. การใช้ Predictive Metrics: GA4 มีฟีเจอร์การคาดการณ์โดยใช้ Machine Learning เช่น การคาดการณ์รายได้ หรือโอกาสในการ Churn ใช้ข้อมูลเหล่านี้เพื่อวางแผนกลยุทธ์เชิงรุก
  6. Cross-platform Analysis: วิเคราะห์พฤติกรรมของผู้ใช้งานข้ามแพลตฟอร์ม ทั้งเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน เพื่อให้เข้าใจ Customer Journey แบบองค์รวม

การเรียนรู้และฝึกฝนการใช้เทคนิคเหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถใช้ประโยชน์จาก GA4 ได้อย่างเต็มที่ หากคุณต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการวิเคราะห์ข้อมูลใน GA4 คอร์สเรียน Marketing ของเราจะช่วยให้คุณเข้าใจวิธีการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกและนำไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการใช้ Google Analytics 4

1. GA4 มีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างจาก Universal Analytics?

GA4 มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างจาก Universal Analytics (UA) ที่สำคัญได้แก่

  • เปลี่ยนจากโมเดล Session-based เป็น Event-based
  • รวมการวิเคราะห์เว็บไซต์และแอปพลิเคชันเข้าด้วยกัน
  • เพิ่มความสามารถในการใช้ Machine Learning เพื่อคาดการณ์พฤติกรรมผู้ใช้
  • ปรับปรุงการรักษาความเป็นส่วนตัวของข้อมูลให้สอดคล้องกับกฎหมายมากขึ้น
  • เปลี่ยนแปลงวิธีการรายงานและการวัดผลบางอย่าง เช่น ยกเลิก Bounce Rate แล้วใช้ Engagement Rate แทน

2. ควรเริ่มใช้ GA4 เมื่อไหร่?

คำตอบสั้นๆ คือ “ทันที” เนื่องจาก Google ได้ประกาศว่าจะยกเลิกการสนับสนุน Universal Analytics ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2023 การเริ่มใช้ GA4 ตั้งแต่เนิ่นๆ จะช่วยให้คุณ

  • มีเวลาในการเรียนรู้และปรับตัวกับระบบใหม่
  • เก็บข้อมูลไว้เปรียบเทียบ (เนื่องจากข้อมูลใน GA4 ไม่สามารถย้อนหลังได้)
  • เตรียมพร้อมสำหรับการยกเลิก UA

3. GA4 ใช้งานฟรีหรือไม่?

ใช่ GA4 สามารถใช้งานได้ฟรี เช่นเดียวกับ Universal Analytics โดยมีข้อจำกัดบางประการ เช่น จำนวน Events ที่สามารถติดตามได้ต่อเดือน อย่างไรก็ตาม สำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ที่ต้องการฟีเจอร์เพิ่มเติมและการเก็บข้อมูลที่มากขึ้น

4. ข้อมูลใดบ้างที่สามารถติดตามได้ใน GA4?

GA4 สามารถติดตามข้อมูลได้หลากหลาย รวมถึง

  • การเข้าชมเว็บไซต์และการใช้งานแอปพลิเคชัน
  • แหล่งที่มาของ Traffic
  • พฤติกรรมของผู้ใช้งาน เช่น การคลิก การเลื่อนหน้า การดูวิดีโอ
  • ข้อมูลการซื้อสินค้าหรือบริการ
  • ข้อมูลประชากรศาสตร์ของผู้ใช้งาน (หากผู้ใช้อนุญาต)
  • การใช้งานข้ามอุปกรณ์

5. GA4 รองรับการติดตามแอปพลิเคชันหรือไม่?

ใช่ GA4 รองรับการติดตามทั้งเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน ซึ่งเป็นหนึ่งในข้อได้เปรียบหลักเมื่อเทียบกับ Universal Analytics GA4 ช่วยให้คุณสามารถติดตามและวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้ใช้งานข้ามแพลตฟอร์มได้อย่างไร้รอยต่อ ทำให้เห็นภาพรวมของ Customer Journey ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

สรุปบทความ

Google Analytics 4 เป็นเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลที่ทรงพลังและจำเป็นสำหรับธุรกิจในยุคดิจิทัล ด้วยความสามารถในการติดตาม Customer Journey แบบครบวงจร การใช้ Machine Learning ในการคาดการณ์พฤติกรรมผู้ใช้ และการให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวของข้อมูล GA4 จึงเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถตัดสินใจบนพื้นฐานของข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ซึ่งการใช้ GA4 อย่างมีประสิทธิภาพไม่ได้หมายถึงแค่การดูตัวเลขในรายงาน แต่หมายถึงการนำข้อมูลเหล่านั้นมาวิเคราะห์ ตีความ และนำไปใช้ในการตัดสินใจทางธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงเว็บไซต์ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ หรือการวางแผนแคมเปญการตลาด GA4 จะเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้คุณเข้าใจลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น และนำพาธุรกิจไปสู่ความสำเร็จในยุคดิจิทัล

ท้ายที่สุดนี้ การเรียนรู้และพัฒนาทักษะอย่างต่อเนื่องเป็นสิ่งสำคัญในโลกดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของธุรกิจ ผู้บริหาร หรือนักการตลาด การลงทุนในการพัฒนาความรู้ด้าน Digital Analytics โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้งาน GA4 จะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อการเติบโตของธุรกิจในระยะยาว เริ่มต้นวันนี้ และก้าวไปสู่อนาคตของการตลาดดิจิทัลด้วย Google Analytics 4!

คอร์สเรียน Google Analytics 4 เรียนออนไลน์
คอร์สเรียน SEO Strategy for Executives (Onsite)
คอร์สเรียน Website Tracking (Onsite)
คอร์สเรียนยิงแอด Facebook (Onsite)
คอร์สเรียน Google Ads

พัฒนาสกิลที่ถูกต้องสำหรับผู้นำ
ด้านการตลาดออนไลน์

ปรึกษาคอร์สเรียน
วิธี Track ผู้ใช้งานที่เข้าเว็บไซต์จาก Influencer ด้วย Google Analytics

กันยายน 16

วิธี Track ผู้ใช้งานที่เข้าเว็บไซต์จาก Influencer ด้วย Google Analytics

การทำงานกับ Influencer เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่ช่วยเพิ่มการเข้าถึงลูกค้าใหม่ได้อย่างชัดเจน แต่ถ้าเราไม่รู้ว่าทราฟฟิกจาก Influencer มีผลลัพธ์จริงแค่ไหน ก็ยากที่จะวัด ROI ของการจ้างงาน บทความนี้จะพาคุณทำ Step by Step ตั้งแต่การสร้างลิงก์ ไปจนถึงการดูรายงานใน Google Analytics ทำไมต้อง Track Traffic จาก Influencer? Step by Step วิธี Track User จาก Influencer ด้วย Google Analytics สมมุติว่าตอนนี้ทีมการตลาดของเราจ้าง Influencer ให้ทำคอนเท้นโปรโมทสินค้าและบริการของเราบน Facebook โดยในแคปชั่นที่เขาเขียนจะมีลิงค์เข้าเว็ปไซต์เรา เพื่อให้คนคลิ๊กเข้ามาดูรายละเอียดสินค้าและบริการของเรา 1. สร้างลิงก์ UTM สำหรับ Influencer เราจำเป็นต้องสร้าง UTM Link ของเว็บไซต์ของเรา เพื่อให้ Google Analytics รู้ว่าผู้ใช้มาจากแคมเปญ Influencer เช่น: https://angamastery.co.th/?utm_source=facebook&utm_medium=influencer&utm_campaign=summer_sale (สามารถสร้างได้ที่ ลิงค์นี้) เพียงเท่านี้ Google Analytics จะสามารถรับรู้ได้ทันทีว่า user ที่คลิ๊กเข้ามาจากลิงค์นี้เป็นคนที่คลิ๊กเข้ามาจาก Facebook Post ของ Influencer ในแคมเปญของ Summer Sale 2. แชร์ลิงก์นี้ให้ Influencer ส่งลิงก์ที่มี UTM ให้ Influencer เพื่อใส่ในคอนเท้นหรือโพสของพวกเขา 3. สร้าง Channel Group ใหม่ใน GA4 (Google Analytics 4) เพื่อให้ทราฟฟิกจาก Influencer แสดงผลใน Channel Group แยกออกมา: 1.เข้า Google Analytics 2. ไปที่ Admin > Data Settings > Channel Groups 3. คลิก Create new channel group 4. ในช่อง Group Name ให้ตั้งชื่อว่า Influencer ว่า Description ว่า GA4 Influencer Tracking 5. ในช่อง Channel name ให้ใส่ Influencer และ กำหนด Channel Condition ดังนี้: 6. กด Save Channel เพียงเท่านี้ก็จะสามารถสร้าง Default Channel Group ที่ชื่อว่า Influencer ได้เองแล้ว 4. ตรวจสอบ Report สรุป เพียงทำตาม Step ง่าย ๆ นี้ คุณก็สามารถ Track User และ Session ที่เข้ามาจาก Influencer ได้แล้ว โดยแยกเป็น Channel Group ใหม่ ทำให้เห็นชัดเจนว่า Influencer มีผลต่อ Conversion และยอดขายจริงหรือไม่

Related News

วิธี Track ผู้ใช้งานที่เข้าเว็บไซต์จาก Influencer ด้วย Google Analytics
วิธี Track ผู้ใช้งานที่เข้าเว็บไซต์จาก Influencer ด้วย Google Analytics

16 กันยายน

วิธี Track ผู้ใช้งานที่เข้าเว็บไซต์จาก Influencer ด้วย Google Analytics

เรียนรู้วิธี Track ผู้ใช้งานที่เข้าเว็บไซต์จาก Influencer ด้วย Google Analytics ตั้งแต่การสร้าง UTM ไปจนถึงการตั้งค่า Channel Group ใหม่ เพื่อวัดผลแคมเปญได้อย่างแม่นยำ

อ่านเพิ่มเติม
Facebook Ads — Budget Testing Scenario เทคนิคการยิงโฆษณาให้คุ้มค่าที่สุด

9 กันยายน

Facebook Ads — Budget Testing Scenario เทคนิคการยิงโฆษณาให้คุ้มค่าที่สุด

ANGA MASTERY นำเสนอเทคนิคการทำ Facebook Ads ที่เอเจนซี่เราใช้งานจริง นั่นก็คือการทำ Budget Testing Scenario เพื่อยิงโฆษณาให้คุ้มค่าที่สุด

อ่านเพิ่มเติม