01 OCTOBER 24
495
จริงๆแล้ว การวางกลยุทธ์ SEO ที่เฉียบคมก่อนเริ่มลงมือทำ SEO หรือ จ้างเอเจนซี่ เป็น ปัจจัยหลักที่ทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับสูง ได้ง่ายและเร็ว จากประสบการณ์ 5 ปีของ ANGA ในคอร์สเรียน SEO Strategy for Executives นี้คุณก็จะได้รู้จักการวางกลยุทธ์ SEO รูปแบบใหม่ ที่สร้างผลลัพธ์ให้แก่ธุรกิจได้จริง ติดอันดับสูงในระยะเวลาอันสั้น กว่าการทำ SEO ปกติทั่วไป
การทำ SEO ยังคงเป็นความท้าทายของหลากหลายบริษัทเนื่องจากความรู้ที่แชร์อยู่ในโลกอินเตอร์เน็ต อาจจะไม่เพียงพอในการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับได้ ดังนั้นหากองค์กรณ์ของคุณกำลังประสบปัญหาเหล่านี้ คอร์สนี้จะสอนคุณในการวางแผนและลงมืออกแบบกลยุทธ์ที่ทำให้ติดอันดับง่ายและเร็วได้
หากบริษัทของคุณไม่สามารถติดอันดับสูงๆได้ในการทำ SEO คอร์สนี้สามารถทำให้คุณเข้าใจการทำ SEO Strategy ที่ถูกหลักการก่อนเริ่มลงมือทำ ส่งผลให้ทีมของคุณสามารถทำ SEO ได้ผลลัพธ์ตามเป้าหมาย
หากบริษัทของคุณมี SEO Specialist ที่เก่ง หรือ มีการจ้างเอเจนซี่ที่เก่งในการ “ลงมือทำ” SEO ให้ติดอันดับ แต่ยอดขายกลับไม่ได้สูงตาม Ranking คอร์สนี้จะสอนเจ้าของธุรกิจ หรือ ผู้บริหารทีมการตลาด ให้ “วางกลยุทธ์” เป็น จากประสบการณ์ของ ANGA การทำ SEO ติดอันดับ แต่ไม่มีกลยุทธ์ในเชิงธุรกิจอยู่เบื้องหลังจะทำให้เกิด conversion ได้น้อย
หากบริษัทของคุณกำลังจะตัดสินใจเริ่มทำ SEO กันเอง หรือ จ้างเอเจนซี่ คอร์สนี้จะช่วยปรับความคิดให้คุณเข้าใจว่าการทำ SEO ที่แท้จริง เป็นอย่างไร ด้วย Adaptive SEO (ASEO) Model ที่สามารถทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับสูงๆได้ง่ายและไว ดังนั้นผู้นำทีมการตลาดสามารถวาง direction ให้กับ SEO Specialist หรือ SEO Agency ได้
การวัดผลการทำ SEO ยังคงเป็นคำถามสำหรับหลายๆ SEO Specialist แม้กระทั่งในเอเจนซี่เอง ยังสับสนว่า เราจะมีตัวชี้วัดอะไรในการประเมินว่า success หรือ fail ดังนั้นในคอร์สนี้จะสอน SEO Report for Executives ซึ่งจะเป็นรีพอร์ทสำหรับผู้บริหารว่า จริงๆแล้ว ควรจะโฟกัสที่ KPI อะไร, ปรับกลยุทธ์อย่างไร รวมถึง สามารถดูออกว่าเอเจนซี่ที่คุณกำลังร่วมงานทำงานแบบ Best Practice หรือไม่
ANGA MASTERY ได้พัฒนาคอร์สร่วมกับคุณ “คุณเกน” รัชวิทย์ หวังพัฒนธน CEO & Managing Director ของ ANGA ซึ่งเป็น agency รับทำ SEO ที่เห็นผลัพธ์จริง เว็บไซต์อันดับสูงในหลากหลาย keyword ที่มีการแข่งขันสูง ไม่ว่าจะเป็น “รับทำ SEO” หรือ “เอเจนซี่ รับทำ SEO” ซึ่ง ทาง ANGA MASTERY ได้คัดเคล็ดลับ Know-How และ Insight เน้นๆ ในฉบับที่ไม่เคยมีที่ไหนเคยแชร์มาก่อน
1. Introduction to SEO & ASEO
> Overview of SEO fundamentals and ASEO (Adaptive SEO)
> Current trends in search marketing and AI-driven changes
> Success cases: How businesses are leveraging SEO and ASEO
> The future of search: Generative AI and how it impacts search behavior
2. ASEO Model
Understanding 7 factors of ASEO to rank high and fast
> Content Strategy
--- Understanding intent & keyword research
--- SILO-based Structure
--- Quality content (EEAT, YMYL)
> Site Trustworthiness
--- External Factors
--- Link Building Strategy (Backlinks)
> Site Experience Quality
--- Technical Issues
--- Search Experience Optimization (SXO / UX / Conversions)
3. Business Goals & Alignments
> Setting clear, measurable business goals and aligning them with SEO efforts
> How to define marketing KPIs that support business objectives
Workshop: Interactive session on mapping SEO strategies to business outcomes
4. Identify Competitors for SEO
> Techniques to identify and assess direct and indirect SEO competitors
> Finding competitive gaps and opportunities in the SEO landscape
5. Competitors Analysis
> Using SEO research tools (e.g., Ahrefs, SEMrush, Moz) for competitor analysis
> Analyzing competitors’ keyword strategies, content, backlinks, and overall SEO performance
> How to leverage AI-driven SEO tools to get a competitive edge
Workshop: Competitor Analysis for Your Business
6. Building a Winning SEO Team
> Defining roles and responsibilities within an SEO team for success
> Balancing internal SEO teams with outsourced agencies
> Workflow optimization for continuous SEO improvement
7. Auditing Outsourced SEO with Reports and Performance Trackers
> Best practices for auditing SEO reports and assessing outsourced agency performance
> Key metrics to track and evaluate SEO success
8. Secret SEO Tricks and Q&As with Participants
Digital Marketing Manager ของบริษัทที่ต้องบริหารทีมการตลาดหรือทีม SEO หรือ บุคคลที่ต้องดูแลการทำงานร่วมกับ Agency เนื่องจากมี KPIs ร่วมกัน
ต่ำแหน่ง C-Level ที่ต้องการอัพเดทความรู้ในการกำหนดกลยุทธ์ให้แก่ทีมการตลาด ควรเข้าใจทิศทางการทำ SEO ที่ถูกหลักการ เนื่องจาก SEO เป็นข่องทางที่สามารถทำให้ธุรกิจเกิด conversion แบบ organic หรือเรียกง่ายๆว่าไม่มีค่าใช้จ่ายนั้นเอง
เจ้าของธุรกิจก่อนที่กำลังจะเริ่มทำ SEO เอง หรือ จ้างเอเจนซี่ จำเป็นต้องเข้าใจการทำ SEO แบบถูกหลักการก่อนจะเริ่มลงทุนจ้างคนเพิ่มหรือเอเจนซี่ หรือแม้กระทั่งหลังจากเรียนจบอาจจะมองว่าสามารถทำเองได้ด้วยตนเองก็เป็นไปได้
SEO Specialist ที่เก่ง content หรือ technical มากๆ แต่อาจจะไม่เชี่ยวชาญในส่วนของ business คอร์สนี้จะพาคุณวางกลยุทธ์ SEO เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ทางธุรกิจจริงๆที่ไม่ใช่แค่ ranking แต่เป็นในเรื่องของ key events หลักๆเช่น ยอดคำสั่งซื้อ เป๋นต้น
คุณจะได้รู้วิธีการทำกลยุทธ์ SEO ที่ถูกหลักการที่ที่อื่นไม่กล้าแชร์ จริงๆแล้วการทำ SEO สามารถทำให้ติดอันดับได้ง่ายและเร็ว รวมถึงสามารถเกิดยอดขายได้อีกด้วย หากมี “การวางกลยุทธ์” ที่ถูกหลักการ รวมถึง คุณยังสามารถวัดผลการทำ SEO ได้อีกด้วย
องค์ประกอบของ ASEO Framework ที่จะทำให้เว็บติดอันดับได้ง่ายและเร็ว มีอะไรบ้าง
การทำ Silo Based SEO Structure
การวิเคราะห์คู่แข่งว่า กำลังทำ Keyword อะไรอยู่ และสาเหตุที่ทำให้ขาติดอันดับมีอะไรบ้าง
พัฒนาสกิลที่ถูกต้องสำหรับผู้นำ
ด้านการตลาดออนไลน์
24 NOVEMBER
ASEO (Adaptive Search Engine Optimization) การทำ SEO รูปแบบใหม่ ติดอันดับได้ง่ายและเร็วใน Google และ AI platforms
24 NOVEMBER
24 NOVEMBER
31 OCTOBER
30 OCTOBER
30 OCTOBER
ANGA Mastery คือแพลตฟอร์มแห่งการเรียนรู้ด้านการตลาดในยุคดิจิตอล ที่ไม่ใช่แค่ทฤษฎี แต่เป็นการเรียนรู้จากประสบการณ์จริงของเอเจนซีชั้นนำที่เคยลงมือทำจริง เรียนรู้เทคนิคที่ใช้ได้ผลจริง และนำไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณได้ทันที เหมาะสำหรับ ผู้บริหารองค์กร เช่น CEO, MD, VP, ผู้บริหารระดับสูง นักการตลาดระดับสูง เช่น Marketing Manager และ เจ้าของธุรกิจ