เรียน Website Tracking ที่ไหนดี สอนละเอียด เข้าใจง่าย โดยไม่ต้องเขียนโค้ด

Featured Image

สอนการใช้งานโปรแกรม Google Tag Manager (GTM) ติด Tracking บน Website ติดตามพฤติกรรมผู้ใช้้งาน เพื่อวัดผลการตลาดแบบ data-driven

 

  1. ทำความเข้าใจ Google Tag Manager หน้าที่การทำงาน ฟีเจอร์สำคัญ และ รูปแบบการใช้งานที่จำเป็นของ GTM
  2. เรียนรู้ Tag, Trigger และ Variable ที่จำเป็นในการติด Tracking
  3. ลงมือทำ Website Tracking Action Plan ก่อนเริ่มลงมือติด Tracking เช่น ต้องการ Track ว่ามีกี่คนคลิ๊กปุ่มแอดไลน์กี่ครั้ง มีคนคลิ๊กปุ่มโทรกี่ครั้ง หรือ มีกี่คำสั่งซื้อเกิดขึ้น
  4. สอนการสร้าง Tag ต่างๆที่จำเป็นต่อการใช้งาน เช่น GA4, Meta Pixels, Google Ads Tag และ อื่นๆ 
  5. สอนการสร้าง Trigger ต่างๆที่จำเป็นต่อการใช้งาน เช่น Just Links, Element Visibility, Custom Event และ อื่นๆ 
  6. สอนการสร้าง Variable ที่จำเป็นต่อการใช้งานเช่น Data Layer Variables, Custom Variables และ อื่นๆ 
  7. ทำการทดสอบ Tracking ที่เราติดตั้งว่าถูกต้องแล้วหรือยัง 
  8. ลงมือเชื่อม Data จาก Google Tag Manager ไปยัง Google Analytics 4 และ แสดงผลบน Looker Studio 

 

สอนการใช้งานโปรแกรม Google Analytics วิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรม user ที่เข้ามายัง Website – สอนใช้งานทุกคลิ๊ก ทุกฟีเจอร์สำคัญ 

 

  1. ทำความเข้าใจ Google Analytics หน้าที่การทำงาน ฟีเจอร์สำคัญ และ รูปแบบการใช้งานที่จำเป็นของ GA4
  2. เริ่มต้น Digital Analytics Mindset ตั้งคำถามกับข้อมูลที่เห็น และ เสนอวิธีการแก้ไขปัญหา เช่น ใช้งาน GA4 ให้แสดงผลหน้าที่มีคนเข้าน้อยที่สุด และ เริ่มต้นคิด Solution ที่เหมาะสมในฝั่ง Content และ Technical เช่น ปรับคำในหน้า หรือ แก้ไข UX UI 
  3. ความเชื่อมโยงของ Google Analytics เข้ากับโปรแกรมอื่นๆ เช่น Google Tag Manager, Looker Studio, และ Google Search Console
  4. เรียนรู้ Google Analytics Hierarchy ที่จำเป็นในการสร้างและติดตั้งโปรแกรม ( GA4 Account, Property, และ Data Stream)
  5. แจก Google Chrome Extension ทีสามารถส่องเว็บไซต์คู่แข่งได้ว่า มีการติด Tracking อย่างไรบน Google Analytics
  6. เจาะลึกการทำงานของ Google Analytics ว่ามีการเก็บ Data อย่างไร
  7. ทำความเข้าใจ Key Metrics สำคัญต่อ Performance ของเว็บไซต์ เช่น event ต่างๆ เช่น session, engaged session, parameter, และ key events
  8. วิเคราะห์และอ่านค่า GA4 Standard Report ได้อย่างชำนาญ เช่น User Acquisition และ Traffic Acquisition Report
  9. ประหยัดเงินในการลงทุนกับช่องทางการตลาด ( Default Channel Group) ที่ถูกต้อง สอนวัดผลลัพธ์ marketing channel ที่ลงทุนแล้วได้ผลลัพธ์กลับมาแล้วคุ้มที่สุด
  10.  เรียนรู้ Attribution Model ของ GA4 ทุกรูปแบบ ( First Click, Last Click และ Data Driven model)
  11.  เทคนิคการสร้าง Exploration Report เชิงลึก สามารถตั้งคำถามกับสิ่งที่อยากรู้ และ แสดงผลออกมาในรูปแบบของกราฟหรือตารางต่างๆเช่น อยากทราบว่า เพศชายที่เข้ามาจากช่องทาง SEM เข้ามาที่หน้าสินค้า และ กดสั่งซื้อกี่ครั้ง 
  12. สอนการทำ UTM เพื่อติดตามผลลัพธ์ทางการตลาดได้ดียิ่งขึ้น เช่น หากเรานำลิงค์ Website URL ไปให้ Influencer แต่ละคนโฆษณา หากเรามีการติด UTM เราสามารถรับรู้ได้ว่า มีคนเข้ามาจาก influencer แต่ละคนจำนวนเท่าไหร่
  13.  แชร์เทคนิคลับการทำ Report ฉบับเอเจนซี่ ที่ใช้งานจริง ให้กับลูกค้ากว่า 300+ ธุรกิจ
  14.  เทคนิตตรวจสอบว่ามี User เข้ามาจาก AI Platforms ต่างๆ เช่น Chat GPT กี่คน และ เข้ามาที่หน้าใดบ้าง

     


     

Early Bird Price: 31,900 บาท จาก 21,900 บาท ต่อ 1 ที่นั่ง 

เรียน 2 วันเต็มที่ Victor Club Sathorn วันที่ 19-20 กรกฎาคม 2568

 

   สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:

K.เอก 080-902-6600

Email: [email protected]

คอร์สเรียน Google Analytics 4 เรียนออนไลน์
คอร์สเรียน SEO Strategy for Executives (Onsite)
คอร์สเรียน Website Tracking (Onsite)
คอร์สเรียนยิงแอด Facebook (Onsite)
คอร์สเรียน Google Ads

พัฒนาสกิลที่ถูกต้องสำหรับผู้นำ
ด้านการตลาดออนไลน์

ปรึกษาคอร์สเรียน
Facebook Ads — Budget Testing Scenario เทคนิคการยิงโฆษณาให้คุ้มค่าที่สุด

กันยายน 9

Facebook Ads — Budget Testing Scenario เทคนิคการยิงโฆษณาให้คุ้มค่าที่สุด

ANGA MASTERY นำเสนอเทคนิคการทำ Facebook Ads ที่เอเจนซี่เราใช้งานจริง นั่นก็คือการทำ Budget Testing Scenario เพื่อยิงโฆษณาให้คุ้มค่าที่สุด

Related News

Facebook Ads — Budget Testing Scenario เทคนิคการยิงโฆษณาให้คุ้มค่าที่สุด

9 กันยายน

Facebook Ads — Budget Testing Scenario เทคนิคการยิงโฆษณาให้คุ้มค่าที่สุด

ANGA MASTERY นำเสนอเทคนิคการทำ Facebook Ads ที่เอเจนซี่เราใช้งานจริง นั่นก็คือการทำ Budget Testing Scenario เพื่อยิงโฆษณาให้คุ้มค่าที่สุด

อ่านเพิ่มเติม
รวม 18 เครื่องมือการตลาดออนไลน์: SEO GA4 และ Website Tools ที่คุณต้องมี

8 กันยายน

รวม 18 เครื่องมือการตลาดออนไลน์: SEO GA4 และ Website Tools ที่คุณต้องมี

แนะนำ 18 เครื่องมือการตลาดออนไลน์ Chrome Extensions สำหรับนักการตลาด ครบทั้ง SEO Tools, Website Tools และ Analytics Tools พร้อมวิธีดาวน์โหลด

อ่านเพิ่มเติม
เทคนิคการตั้งค่า Bidding Strategy บน Google Ads

8 กันยายน

เทคนิคการตั้งค่า Bidding Strategy บน Google Ads

เรียนรู้การตั้งค่า Bidding Strategy บน Google Ads ตั้งแต่ Maximize Clicks, Max Conversion, Target CPA จนถึง Target ROAS พร้อมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ

อ่านเพิ่มเติม