สอนการใช้งานโปรแกรม Google Tag Manager (GTM) ติด Tracking บน Website ติดตามพฤติกรรมผู้ใช้้งาน เพื่อวัดผลการตลาดแบบ data-driven
- ทำความเข้าใจ Google Tag Manager หน้าที่การทำงาน ฟีเจอร์สำคัญ และ รูปแบบการใช้งานที่จำเป็นของ GTM
- เรียนรู้ Tag, Trigger และ Variable ที่จำเป็นในการติด Tracking
- ลงมือทำ Website Tracking Action Plan ก่อนเริ่มลงมือติด Tracking เช่น ต้องการ Track ว่ามีกี่คนคลิ๊กปุ่มแอดไลน์กี่ครั้ง มีคนคลิ๊กปุ่มโทรกี่ครั้ง หรือ มีกี่คำสั่งซื้อเกิดขึ้น
- สอนการสร้าง Tag ต่างๆที่จำเป็นต่อการใช้งาน เช่น GA4, Meta Pixels, Google Ads Tag และ อื่นๆ
- สอนการสร้าง Trigger ต่างๆที่จำเป็นต่อการใช้งาน เช่น Just Links, Element Visibility, Custom Event และ อื่นๆ
- สอนการสร้าง Variable ที่จำเป็นต่อการใช้งานเช่น Data Layer Variables, Custom Variables และ อื่นๆ
- ทำการทดสอบ Tracking ที่เราติดตั้งว่าถูกต้องแล้วหรือยัง
- ลงมือเชื่อม Data จาก Google Tag Manager ไปยัง Google Analytics 4 และ แสดงผลบน Looker Studio
สอนการใช้งานโปรแกรม Google Analytics วิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรม user ที่เข้ามายัง Website - สอนใช้งานทุกคลิ๊ก ทุกฟีเจอร์สำคัญ
- ทำความเข้าใจ Google Analytics หน้าที่การทำงาน ฟีเจอร์สำคัญ และ รูปแบบการใช้งานที่จำเป็นของ GA4
- เริ่มต้น Digital Analytics Mindset ตั้งคำถามกับข้อมูลที่เห็น และ เสนอวิธีการแก้ไขปัญหา เช่น ใช้งาน GA4 ให้แสดงผลหน้าที่มีคนเข้าน้อยที่สุด และ เริ่มต้นคิด Solution ที่เหมาะสมในฝั่ง Content และ Technical เช่น ปรับคำในหน้า หรือ แก้ไข UX UI
- ความเชื่อมโยงของ Google Analytics เข้ากับโปรแกรมอื่นๆ เช่น Google Tag Manager, Looker Studio, และ Google Search Console
- เรียนรู้ Google Analytics Hierarchy ที่จำเป็นในการสร้างและติดตั้งโปรแกรม ( GA4 Account, Property, และ Data Stream)
- แจก Google Chrome Extension ทีสามารถส่องเว็บไซต์คู่แข่งได้ว่า มีการติด Tracking อย่างไรบน Google Analytics
- เจาะลึกการทำงานของ Google Analytics ว่ามีการเก็บ Data อย่างไร
- ทำความเข้าใจ Key Metrics สำคัญต่อ Performance ของเว็บไซต์ เช่น event ต่างๆ เช่น session, engaged session, parameter, และ key events
- วิเคราะห์และอ่านค่า GA4 Standard Report ได้อย่างชำนาญ เช่น User Acquisition และ Traffic Acquisition Report
- ประหยัดเงินในการลงทุนกับช่องทางการตลาด ( Default Channel Group) ที่ถูกต้อง สอนวัดผลลัพธ์ marketing channel ที่ลงทุนแล้วได้ผลลัพธ์กลับมาแล้วคุ้มที่สุด
- เรียนรู้ Attribution Model ของ GA4 ทุกรูปแบบ ( First Click, Last Click และ Data Driven model)
- เทคนิคการสร้าง Exploration Report เชิงลึก สามารถตั้งคำถามกับสิ่งที่อยากรู้ และ แสดงผลออกมาในรูปแบบของกราฟหรือตารางต่างๆเช่น อยากทราบว่า เพศชายที่เข้ามาจากช่องทาง SEM เข้ามาที่หน้าสินค้า และ กดสั่งซื้อกี่ครั้ง
- สอนการทำ UTM เพื่อติดตามผลลัพธ์ทางการตลาดได้ดียิ่งขึ้น เช่น หากเรานำลิงค์ Website URL ไปให้ Influencer แต่ละคนโฆษณา หากเรามีการติด UTM เราสามารถรับรู้ได้ว่า มีคนเข้ามาจาก influencer แต่ละคนจำนวนเท่าไหร่
- แชร์เทคนิคลับการทำ Report ฉบับเอเจนซี่ ที่ใช้งานจริง ให้กับลูกค้ากว่า 300+ ธุรกิจ
เทคนิตตรวจสอบว่ามี User เข้ามาจาก AI Platforms ต่างๆ เช่น Chat GPT กี่คน และ เข้ามาที่หน้าใดบ้าง
Early Bird Price: 31,900 บาท จาก 21,900 บาท ต่อ 1 ที่นั่ง
เรียน 2 วันเต็มที่ Victor Club Sathorn วันที่ 19-20 กรกฎาคม 2568
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:
K.เอก 080-902-6600
Email: [email protected]