หน้าควบคุม
โปรไฟล์ของฉัน
คอร์สที่ลงทะเบียน
คอร์สที่สนใจ
รีวิว
การทำแบบทดสอบของฉัน
ประวัติการสั่งซื้อ
คำถาม & คำตอบ
ตั้งค่า
ออกจากระบบ
Podcast ดี ๆ จาก ANGA Mastery ที่จะพาคุณไปตะลุยคลังความรู้ผ่าน “เสียง” และ “การรับฟัง” เพื่อพัฒนาความรู้และสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ตนเอง อาทิ Podcast Marketing (การตลาด) และ Podcast Business (พอดแคสต์ธุรกิจ)
16 กันยายน
การทำงานกับ Influencer เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่ช่วยเพิ่มการเข้าถึงลูกค้าใหม่ได้อย่างชัดเจน แต่ถ้าเราไม่รู้ว่าทราฟฟิกจาก Influencer มีผลลัพธ์จริงแค่ไหน ก็ยากที่จะวัด ROI ของการจ้างงาน บทความนี้จะพาคุณทำ Step by Step ตั้งแต่การสร้างลิงก์ ไปจนถึงการดูรายงานใน Google Analytics ทำไมต้อง Track Traffic จาก Influencer? Step by Step วิธี Track User จาก Influencer ด้วย Google Analytics สมมุติว่าตอนนี้ทีมการตลาดของเราจ้าง Influencer ให้ทำคอนเท้นโปรโมทสินค้าและบริการของเราบน Facebook โดยในแคปชั่นที่เขาเขียนจะมีลิงค์เข้าเว็ปไซต์เรา เพื่อให้คนคลิ๊กเข้ามาดูรายละเอียดสินค้าและบริการของเรา 1. สร้างลิงก์ UTM สำหรับ Influencer เราจำเป็นต้องสร้าง UTM Link ของเว็บไซต์ของเรา เพื่อให้ Google Analytics รู้ว่าผู้ใช้มาจากแคมเปญ Influencer เช่น: https://angamastery.co.th/?utm_source=facebook&utm_medium=influencer&utm_campaign=summer_sale (สามารถสร้างได้ที่ ลิงค์นี้) เพียงเท่านี้ Google Analytics จะสามารถรับรู้ได้ทันทีว่า user ที่คลิ๊กเข้ามาจากลิงค์นี้เป็นคนที่คลิ๊กเข้ามาจาก Facebook Post ของ Influencer ในแคมเปญของ Summer Sale 2. แชร์ลิงก์นี้ให้ Influencer ส่งลิงก์ที่มี UTM ให้ Influencer เพื่อใส่ในคอนเท้นหรือโพสของพวกเขา 3. สร้าง Channel Group ใหม่ใน GA4 (Google Analytics 4) เพื่อให้ทราฟฟิกจาก Influencer แสดงผลใน Channel Group แยกออกมา: 1.เข้า Google Analytics 2. ไปที่ Admin > Data Settings > Channel Groups 3. คลิก Create new channel group 4. ในช่อง Group Name ให้ตั้งชื่อว่า Influencer ว่า Description ว่า GA4 Influencer Tracking 5. ในช่อง Channel name ให้ใส่ Influencer และ กำหนด Channel Condition ดังนี้: 6. กด Save Channel เพียงเท่านี้ก็จะสามารถสร้าง Default Channel Group ที่ชื่อว่า Influencer ได้เองแล้ว 4. ตรวจสอบ Report สรุป เพียงทำตาม Step ง่าย ๆ นี้ คุณก็สามารถ Track User และ Session ที่เข้ามาจาก Influencer ได้แล้ว โดยแยกเป็น Channel Group ใหม่ ทำให้เห็นชัดเจนว่า Influencer มีผลต่อ Conversion และยอดขายจริงหรือไม่
16 กันยายน
เรียนรู้วิธี Track ผู้ใช้งานที่เข้าเว็บไซต์จาก Influencer ด้วย Google Analytics ตั้งแต่การสร้าง UTM ไปจนถึงการตั้งค่า Channel Group ใหม่ เพื่อวัดผลแคมเปญได้อย่างแม่นยำ
9 กันยายน
ANGA MASTERY นำเสนอเทคนิคการทำ Facebook Ads ที่เอเจนซี่เราใช้งานจริง นั่นก็คือการทำ Budget Testing Scenario เพื่อยิงโฆษณาให้คุ้มค่าที่สุด
8 กันยายน
แนะนำ 18 เครื่องมือการตลาดออนไลน์ Chrome Extensions สำหรับนักการตลาด ครบทั้ง SEO Tools, Website Tools และ Analytics Tools พร้อมวิธีดาวน์โหลด
8 กันยายน
เรียนรู้การตั้งค่า Bidding Strategy บน Google Ads ตั้งแต่ Maximize Clicks, Max Conversion, Target CPA จนถึง Target ROAS พร้อมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ
8 กันยายน
เรียนรู้เทคนิคเช็ค Traffic จาก AI ด้วย Google Analytics 4 ที่ช่วยแยกแหล่งที่มาจาก ChatGPT, Claude, Gemini, Perplexity และ AI อื่น ๆ
27 สิงหาคม
อธิบายหลักการทำงานของ DNS คืออะไร ไม่ใช่สายเทคก็เข้าใจได้ ตัวอย่างของการเปลี่ยน DNS ที่นิยมใช้กัน และหน้าที่หลักๆของเซิร์ฟเวอร์
27 สิงหาคม
องค์กรจะที่จะอยู่รอด และเป็นองค์กรที่ประสบความสําเร็จวัดจากอะไร รู้จัก 5 ปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้คุณวัดความสำเร็จขององค์กรได้ชัดและแม่นยำ
27 สิงหาคม
รวม 10 อันดับบิวตี้บล็อกเกอร์หรืออินฟลูเอนเซอร์สายบิวตี้ในไทยที่มียอดฟอล เยอะที่สุด อัปเดตล่าสุดปี 2025 ใครที่รักเรื่องความสวยความงาม ห้ามพลาด!
27 สิงหาคม
For You Page หรือ fyp คืออะไรกันแน่ คนมักเลือกที่จะทำคลิปใน TikTok กันมากขึ้นเพื่อให้เป็นกระแส แต่ไม่ค่อยมีใครดูเลยต้องใส่ #fyp ตลอด
27 สิงหาคม
สรุปแบบรวบรัด Branding VS Marketing ต่างกันอย่างไร ควรทำอะไรก่อน ใครกำลังวางแผนธุรกิจต้องรู้ การตลาดดี แบรนด์แข็งแรง ธุรกิจปังไม่หยุด
5 สิงหาคม
เข้าใจอาชีพครีเอเตอร์คืออะไร? อาชีพยอดนิยมแห่งยุคดิจิทัล พร้อมเจาะลึกบทบาทสำคัญ ทักษะที่ต้องมี และวิธีการสร้างรายได้ของคอนเทนต์ครีเอเตอร์