21 APRIL 25
13
การรู้ว่าเว็บไซต์ของเราอยู่อันดับไหนบน Google เป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับคนทำธุรกิจออนไลน์ทุกคน การเช็กอันดับเว็บเป็นประจำช่วยให้เรารู้ว่ากลยุทธ์ SEO ที่ทำอยู่ได้ผลหรือเปล่า คีย์เวิร์ดคำไหนที่ทำให้เราติดอันดับดี หรือคีย์เวิร์ดคำไหนติดอันดับไม่ดีและควรปรับปรุงเนื้อหาส่วนไหนเพิ่ม ANGA Mastery จึงอยากจะมาแนะนำ 5 เครื่องมือเช็กอันดับเว็บไซต์ที่เหล่าเอเจนซี่รับทำ SEO ใช้งานจริง ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถเช็กอันดับ SEO ด้วยตัวเองได้ทันทีและง่ายมาก ๆ โดยที่ไม่ต้องรอเข้าไปทำความเข้าใจในคอร์สเรียน SEO เลย นอกจากนี้ การเช็กอันดับเว็บยังช่วยให้คุณสามารถวางแผน SEO ได้อย่างแม่นยำและเห็นผลชัดเจนมากขึ้น เราก็เลือกมาให้เฉพาะ 5 เครื่องมือเด็ด ทั้งใช้งานฟรีและเสียค่าใช้จ่าย (อัปเดต 2025)
Incognito Mode (โหมดไม่ระบุตัวตน) เป็นฟีเจอร์ที่อยู่ในเว็บเบราว์เซอร์ต่าง ๆ ทั้ง Firefox, Microsoft Edge, Google Chorme และ Safari (ชื่ออาจจะแตกต่างกันเล็กน้อย) เหมาะสำหรับใช้ในการเช็กอันดับเว็บอย่างมาก และถูกยกให้เป็นวิธีเช็กอันดับเว็บไซต์แบบพื้นฐานเลยก็ว่าได้ เพราะช่วยให้คุณเห็นผลลัพธ์การค้นหาที่เป็นความจริง เห็นอันดับเว็บไซต์ที่เหมือนคนอื่น ๆ มองเห็น เนื่องจากไม่ได้มีการนำประวัติการเข้าชมหรือคุกกี้ที่เก็บไว้มาใช้งาน สามารถใช้ตรวจสอบอันดับได้เลย โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ แถมยังมีประสิทธิภาพสูงอีกด้วย
Google Search Console คือเครื่องมือเช็กอันดับเว็บฟรีจาก Google ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญในการติดตามประสิทธิภาพเว็บไซต์และวิเคราะห์อันดับ SEO ของคุณบนหน้าแสดงผลการค้นหา (SERPs) เครื่องมือนี้ให้ข้อมูลโดยตรงจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้มากที่สุด นั่นคือตัว Google เอง ทำให้คุณเห็นภาพรวมและสามารถวิเคราะห์ได้ว่าเว็บไซต์ของคุณกำลังทำงานดีแค่ไหนบน Search Engine นอกจากจะใช้ในการเช็กอันดับ SEO แล้ว ยังสามารถใช้ในการตรวจสอบปัญหาเว็บไซต์เชิงลึกได้อีกด้วย
SERanking เป็นเครื่องมือวิเคราะห์ SEO แบบครบวงจรที่ได้รับความนิยมจากผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัลและเจ้าของธุรกิจ ด้วยฟังก์ชันการทำงานที่ครอบคลุมและอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่าย SERanking ช่วยให้คุณเช็กอันดับเว็บไซต์ได้อย่างแม่นยำ โดยรองรับการตรวจสอบได้หลายคีย์เวิร์ดพร้อมกัน นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือวิเคราะห์คู่แข่ง ตรวจสอบ Backlink และทำ Keyword Research ที่ช่วยให้คุณพัฒนากลยุทธ์ SEO ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
Ahrefs คือเครื่องมือตรวจสอบ SEO ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในวงการ SEO นักการตลาดมืออาชีพและเหล่าบริษัทรับทำ SEO ส่วนใหญ่เลือกใช้ Ahrefs ในการวิเคราะห์ SEO เพราะความละเอียดของข้อมูลและความหลากหลายของฟังก์ชันการใช้งาน เครื่องมือนี้โดดเด่นในเรื่องการวิเคราะห์ Backlink และเจาะลึกเว็บไซต์ของคู่แข่ง แต่ยังมีความสามารถอื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึงสามารถเช็กอันดับเว็บไซต์ได้อย่างแม่นยำด้วย
Ubersuggest เป็นเครื่องมือวิเคราะห์ SEO ที่มีประสิทธิภาพในราคาที่จับต้องได้อีกตัวหนึ่งที่น่าสนใจ สร้างโดย Neil Patel ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ชื่อดัง เครื่องมือนี้ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับทั้งผู้เริ่มต้นและ SEO Specialist มาพร้อมฟีเจอร์ครบครันในเช็กอันดับ SEO เว็บไซต์ วิเคราะห์คีย์เวิร์ด และสำรวจกลยุทธ์คู่แข่ง จุดเด่นของ Ubersuggest คือการมีแพ็คเกจแบบจ่ายครั้งเดียวใช้ได้ตลอดชีพ (Lifetime) ซึ่งหาได้ยากในเครื่องมือ SEO ระดับเดียวกัน
ก่อนหน้านี้เราก็ได้มีการสอนเช็กอันดับเว็บไซต์ไปแล้ว ในบทความนี้เราเลยเจาะลึกในส่วนของเครื่องมือเช็กอันดับเว็บมากขึ้น ซึ่งเราก็คัดมาแนะนำคุณ 5 เครื่องมือด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือที่ใช้งานได้ฟรีอย่างการเปิด Incognito Mode หรือ Google Search Console (GSC) และเครื่องมือที่มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น เพราะมาพร้อมกับฟีเจอร์การวิเคราะห์ SEO ที่ลงลึกและครอบคลุมกว่าอย่าง SERanking, Ahrefs และ Ubersuggest สามารถเลือกใช้งานได้ตามถนัด หรือพิจารณาจากจำนวนเว็บไซต์ที่ดูแลและฟังก์ชันที่ต้องการได้เลย
สุดท้ายนี้ เผื่อใครที่กำลังมองหาคอร์สเรียน Marketing เพื่อเสริมทักษะด้านการตลาดออนไลน์ ANGA Mastery อยากแจ้งว่าเรามีเปิดสอนคอร์สเรียนมากมาย ทั้งในรูปแบบของ Public Training และ In-house Training โดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านจากดิจิทัลเอเจนซี่ชั้นนำในประเทศไทย
พัฒนาสกิลที่ถูกต้องสำหรับผู้นำ
ด้านการตลาดออนไลน์
21 APRIL
เข้าใจ Inbound Marketing คือวิธีทำการตลาดที่เปลี่ยนจากการไล่หาลูกค้า มาเป็นการดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาหาเราเองอย่างธรรมชาติ เพื่อผลลัพธ์ที่ยั่งยืน
21 APRIL
21 APRIL
21 APRIL
21 APRIL
21 APRIL
ANGA Mastery คือแพลตฟอร์มแห่งการเรียนรู้ด้านการตลาดในยุคดิจิตอล ที่ไม่ใช่แค่ทฤษฎี แต่เป็นการเรียนรู้จากประสบการณ์จริงของเอเจนซีชั้นนำที่เคยลงมือทำจริง เรียนรู้เทคนิคที่ใช้ได้ผลจริง และนำไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณได้ทันที เหมาะสำหรับ ผู้บริหารองค์กร เช่น CEO, MD, VP, ผู้บริหารระดับสูง นักการตลาดระดับสูง เช่น Marketing Manager และ เจ้าของธุรกิจ