อัปเดต Spark Ads TikTok คืออะไร ดียังไง เหมาะกับแคมเปญแบบไหน

Featured Image

ปัจจุบัน TikTok ได้กลายเป็นช่องทางสำคัญที่ธุรกิจทั่วโลก ใช้ในการสร้างการรับรู้และผลักดันยอดขาย จนทำให้มีคอร์สเรียน TikTok Ads จากหลาย ๆ สถาบันขึ้นมา และหนึ่งในเครื่องมือโฆษณาบน TikTok ที่น่าสนใจและไม่ควรพลาดเลยคือ “Spark Ads TikTok” ซึ่งเป็นโฆษณารูปแบบใหม่ที่มีความธรรมชาติ น่าสนใจ และกลมกลืนอย่างมาก ทำให้แบรนด์ต่าง ๆ หันมาใช้โฆษณารูปแบบนี้ในการกระตุ้นยอดขายอย่างถ้วนหน้า ANGA Mastery จะทำให้คุณเข้าใจว่า Spark Ads TikTok คืออะไร มีข้อดีอย่างไร และทำยังไงให้น่าสนใจ

Spark Ads TikTok คืออะไร

คำว่า Spark Ads TikTok คือรูปแบบโฆษณาที่ให้เรานำโพสต์วิดีโอทั่วไปจากบัญชี TikTok มาใช้ยิงโฆษณาได้เลย ซึ่งแตกต่างจากโฆษณาแบบอื่น เพราะ Spark Ads จะใช้โพสต์จากบัญชีจริง ทำให้ยอดวิว ความคิดเห็น การแชร์ ยอดไลก์ และยอดติดตามที่ได้จากการโปรโมต ถูกนับรวมเข้ากับโพสต์ต้นฉบับโดยตรง ทำให้โฆษณาดูเป็นธรรมชาติ ไม่เหมือนโฆษณาที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ เพราะมันมาจากโพสต์จริง ๆ ที่คนคุ้นเคย ทำให้ผู้ชมรู้สึกเปิดใจรับชมได้ง่ายขึ้น โดยเราสามารถใช้โพสต์จากบัญชี TikTok ของตัวเอง หรือจะใช้โพสต์จากครีเอเตอร์คนอื่นที่ได้รับอนุญาตก็ได้ สิ่งนี้ทำให้ Spark Ads เป็นการผสมผสานระหว่างคอนเทนต์ทั่วไปกับโฆษณาได้อย่างลงตัว

ข้อดีของ Spark Ads TikTok

Spark Ads บน TikTok เป็นรูปแบบโฆษณาที่ช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถโปรโมตวิดีโอที่มีอยู่แล้วบนแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอจากบัญชีของแบรนด์เอง หรือวิดีโอจากครีเอเตอร์อื่น ๆ ที่ได้รับอนุญาต การใช้ ซึ่ง TikTok Spark Ads มีข้อดีหลายด้านในการช่วยให้ธุรกิจสามารถการทำการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ต้องติดอยู่ในกรอบของการทำโฆษณา TikTok Ads เดิม ๆ อีกต่อไป

สร้างความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจ

Spark Ads TikTok ใช้เนื้อหาที่ดูเป็นธรรมชาติและเป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์มอยู่แล้ว ซึ่งแตกต่างจากโฆษณาแบบดั้งเดิมที่อาจดูไม่เป็นธรรมชาติ การนำเสนอคอนเทนต์ที่มาจากบัญชี TikTok โดยตรงช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและสร้างความไว้วางใจให้กับแบรนด์ได้ดีกว่า ทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่าแบรนด์มีความเป็นจริงและเข้าถึงได้

เพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญโฆษณา

โฆษณาประเภทนี้มักมีประสิทธิภาพสูงกว่าโฆษณารูปแบบอื่น ๆ บน TikTok เนื่องจากผู้ใช้คุ้นเคยกับรูปแบบเนื้อหาและมักจะมองว่าเป็นการแสดงผลที่ “ไม่ใช่โฆษณา” จึงช่วยลดการคลิกที่ไม่ตั้งใจ และนำไปสู่อัตราการเปลี่ยน (Conversion Rate หรือ CVR) ที่สูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์ของ TikTok ได้เต็มที่

TikTok Spark Ads อนุญาตให้โฆษณาของคุณเข้าถึงฟีเจอร์ยอดนิยมของ TikTok ได้อย่างเต็มที่ เช่น Duet, Stitch และการใช้สติกเกอร์ต่าง ๆ ซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างสรรค์และทำให้โฆษณามีความน่าสนใจยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ผู้ชมยังสามารถแตะที่เพลงประกอบโพสต์เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือนำไปใช้สร้างวิดีโอของตนเองได้อีกด้วย เป็นการส่งเสริมการมีส่วนร่วมในระดับที่ลึกซึ้งขึ้น

สร้างผลลัพธ์ทางการตลาดที่ยั่งยืนและ ROI ที่ดี

การมีส่วนร่วมทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับโพสต์ Spark Ads TikTok ไม่ว่าจะเป็นยอดไลก์ คอมเมนต์ แชร์ หรือยอดดู จะถูกนับรวมเข้ากับโพสต์ต้นฉบับ ซึ่งหมายความว่าการลงทุนใน Spark Ads ไม่ได้ให้ผลแค่ในระยะสั้น แต่ยังช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับโพสต์ต้นฉบับในระยะยาว ส่งผลให้เกิดการมองเห็นและการมีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเพิ่ม ROI (Return on Investment) ให้ดีขึ้นในระยะยาว

ใช้งานง่ายขึ้นด้วย Smart+ Catalog

ปัจจุบัน Spark Ads ได้ถูกรวมเข้ากับขั้นตอนการสร้างแคมเปญ Smart+ Catalog ซึ่งช่วยให้การตั้งค่าและการจัดการแคมเปญโฆษณาทำได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น ช่วยประหยัดเวลาและทรัพยากรในการดำเนินงาน

สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า

ด้วยการนำเสนอเนื้อหาที่น่าสนใจและเป็นธรรมชาติ Spark Ads บน TikTok ช่วยให้ธุรกิจสามารถรักษาฐานลูกค้าเดิมและสร้างความภักดีต่อแบรนด์ได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการดึงดูดลูกค้าใหม่ และกระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการเติบโตของธุรกิจ

Spark Ads TikTok เหมาะกับแคมเปญแบบไหน

  • แคมเปญที่ต้องการสร้างความน่าเชื่อถือและความเป็นธรรมชาติ
  • แคมเปญที่เน้นการมีส่วนร่วมสูง ๆ (High Engagement)
  • แคมเปญที่ต้องการใช้ประโยชน์จากคอนเทนต์ที่กำลังเป็นที่นิยม
  • แคมเปญที่ต้องการสร้างความสัมพันธ์กับชุมชน TikTok และ Influencer
  • แคมเปญที่เน้นผลลัพธ์ระยะยาวและ ROI ที่ดี

วิธีสร้าง Spark Ads TikTok ให้น่าสนใจ

  1. เลือกวิดีโอ TikTok ที่เหมาะกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ ทั้งเนื้อหาในวิดีโอ ครีเอเตอร์ และความหลากหลายของวิดีโอ
  2. เลือกวิดีโอที่มียอดวิวและจำนวนการมีส่วนร่วมดีอยู่แล้ว โดยดูจากยอดวิว ไลก์ แชร์
  3. ใช้เครื่องมือ Trend Discovery Tool เพื่อเช็กสิ่งที่กำลังได้รับความนิยมในหมู่กลุ่มเป้าหมายและแวดวงธุรกิจของเรา

 

สรุป

สรุปว่า Spark Ads TikTok คือเครื่องมือโฆษณาที่ตอบโจทย์ธุรกิจที่ต้องการความน่าเชื่อถือและการมีส่วนร่วมสูงบนแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นการสร้าง Brand Awareness ที่เข้าถึงใจผู้คน, การเพิ่มยอดขายผ่านคอนเทนต์ที่ดูเป็นธรรมชาติ, หรือแม้แต่การปั้น Influencer และครีเอเตอร์ในสังกัดของตัวเอง Spark Ads ก็ช่วยให้แคมเปญของคุณดูเป็นธรรมชาติ เข้าถึงผู้คนได้อย่างแท้จริง และส่งผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยมในระยะยาวต่อการเติบโตและความผูกพันของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์

คอร์สเรียน Google Analytics 4 เรียนออนไลน์
คอร์สเรียน SEO Strategy for Executives (Onsite)
คอร์สเรียน Website Tracking (Onsite)
คอร์สเรียนยิงแอด Facebook (Onsite)
คอร์สเรียน Google Ads

พัฒนาสกิลที่ถูกต้องสำหรับผู้นำ
ด้านการตลาดออนไลน์

ปรึกษาคอร์สเรียน
Facebook Ads — Budget Testing Scenario เทคนิคการยิงโฆษณาให้คุ้มค่าที่สุด

กันยายน 9

Facebook Ads — Budget Testing Scenario เทคนิคการยิงโฆษณาให้คุ้มค่าที่สุด

ANGA MASTERY นำเสนอเทคนิคการทำ Facebook Ads ที่เอเจนซี่เราใช้งานจริง นั่นก็คือการทำ Budget Testing Scenario เพื่อยิงโฆษณาให้คุ้มค่าที่สุด

Related News

Facebook Ads — Budget Testing Scenario เทคนิคการยิงโฆษณาให้คุ้มค่าที่สุด

9 กันยายน

Facebook Ads — Budget Testing Scenario เทคนิคการยิงโฆษณาให้คุ้มค่าที่สุด

ANGA MASTERY นำเสนอเทคนิคการทำ Facebook Ads ที่เอเจนซี่เราใช้งานจริง นั่นก็คือการทำ Budget Testing Scenario เพื่อยิงโฆษณาให้คุ้มค่าที่สุด

อ่านเพิ่มเติม
รวม 18 เครื่องมือการตลาดออนไลน์: SEO GA4 และ Website Tools ที่คุณต้องมี

8 กันยายน

รวม 18 เครื่องมือการตลาดออนไลน์: SEO GA4 และ Website Tools ที่คุณต้องมี

แนะนำ 18 เครื่องมือการตลาดออนไลน์ Chrome Extensions สำหรับนักการตลาด ครบทั้ง SEO Tools, Website Tools และ Analytics Tools พร้อมวิธีดาวน์โหลด

อ่านเพิ่มเติม
เทคนิคการตั้งค่า Bidding Strategy บน Google Ads

8 กันยายน

เทคนิคการตั้งค่า Bidding Strategy บน Google Ads

เรียนรู้การตั้งค่า Bidding Strategy บน Google Ads ตั้งแต่ Maximize Clicks, Max Conversion, Target CPA จนถึง Target ROAS พร้อมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ

อ่านเพิ่มเติม