เรียน Google Tag Manager ที่ไหนดี? เข้าใจง่าย ทำเป็นทันที

By Sutamma Luahavorravuttikun I Ex-Head of Performance Marketing at ANGA

05 AUGUST 25

41

เรียน google tag manager ที่ไหนดี.webp

ในปัจจุบันเรื่องข้อมูลสำคัญกับการทำการตลาดออนไลน์มาก การเรียนรู้และเข้าใจเรื่อง Google Tag Manager หรือ GTM จึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับนักการตลาดออนไลน์และเจ้าของธุรกิจที่อยากติดตามผลและวิเคราะห์ข้อมูลได้อย่างแม่นยำ การมีทักษะด้านการติดตั้ง Google Tag Manager จะช่วยให้คุณเก็บข้อมูลได้อย่างถูกต้อง ได้ผลลัพธ์ที่ดี และนำไปปรับปรุงแคมเปญต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สำหรับใครที่กำลังลังเลอยู่ว่าจะเรียน Google Tag Manager ที่ไหนดี? ANGA Mastery จึงคัดสรรคอร์สเรียน GTM ที่น่าสนใจ จากสถาบันที่น่าเชื่อถือมาให้คุณพิจารณาตัดสินใจกันผ่านบทความนี้

Google Tag Manager คืออะไร

Google Tag Manager คือเครื่องมือที่ช่วยให้คุณจัดการโค้ดติดตามต่าง ๆ บนเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันได้อย่างสะดวก แทนที่เราจะต้องปรับแก้โค้ดหลักของเว็บไซต์โดยตรงเมื่อต้องการเพิ่มหรือแก้ไขข้อมูล โดย GTM จะทำให้การเพิ่ม แท็ก เช่น โค้ดสำหรับติดตามการเข้าชมจาก Google Analytics 4, Facebook Pixel หรือ Google Ads เป็นเรื่องง่าย

Google Tag Manager จะช่วยให้นักการตลาดออนไลน์สามารถติดตามพฤติกรรมของผู้ใช้งานและเก็บข้อมูลที่จำเป็นได้โดยไม่ต้องรบกวนนักพัฒนาเว็บไซต์ เพราะ GTM ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการจัดการแท็กการตลาด ทำให้คุณสามารถติดตั้งและปรับเปลี่ยนแท็กเหล่านี้ได้เอง ช่วยให้การเก็บข้อมูลเพื่อวิเคราะห์และปรับปรุงแคมเปญการตลาดเป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ

ทำไมต้องเรียน Google Tag Manager

การลงคอร์สเรียน Google Tag Manager จะช่วยให้คุณสามารถจัดการและติดตั้งโค้ดติดตามต่าง ๆ บนเว็บไซต์ได้ด้วยตัวเอง ไม่จำเป็นต้องพึ่งพานักพัฒนาเว็บไซต์ทุกครั้งที่ต้องการเพิ่มหรือแก้ไขข้อมูล ซึ่งจะช่วยให้คุณเก็บข้อมูลพฤติกรรมผู้ใช้งานได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว เพื่อนำไปวิเคราะห์และปรับปรุงแคมเปญการตลาดให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ GTM ยังช่วยลดข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นจากการแก้ไขโค้ดด้วยมือ และยังช่วยประหยัดเวลาในการทำงาน ทำให้คุณสามารถโฟกัสกับการวิเคราะห์และวางแผนกลยุทธ์การตลาดได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

เรียน Google Tag Manager ที่ไหนดี?

เรียน Google Tag Manager ที่ไหนดี? แน่นอนว่าต้องเรียนกับสถาบันที่น่าเชื่อถือและเชี่ยวชาญในด้านนี้จริง ๆ ซึ่งในวันนี้เราก็จะมาแนะนำคอร์สเรียน Google Tag Manager จาก 3 สถาบันดังที่เราคัดมาให้แล้ว ลองเลือกดูและเปรียบเทียบได้เลย!

1. ANGA Mastery

ANGA Mastery

ANGA Mastery ศูนย์รวมคอร์สเรียนการตลาด (Marketing) ที่สอนโดยผู้เชี่ยวชาญจากเอเจนซี่โดยตรง มีคอร์สเรียนให้เลือกมากมาย ทั้งคอร์ส Google Adsคอร์ส Google Analytics 4คอร์สเรียน SEO และคอร์สเรียน Google Tag Manager (GTM) ที่จะทำให้ผู้เรียนมั่นใจได้ว่าจะได้รับ Know-How และ Insights ที่นำไปใช้ได้จริง เพื่อวัดผลการตลาดแบบ data-driven โดยไม่ต้องเขียนโค้ด ผู้สอนคอร์สนี้มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 8 ปีในด้าน Data Analytics และเป็นที่ปรึกษาให้ธุรกิจมากมาย ความเชี่ยวชาญหลักอยู่ที่ Google Analytics 4 และ Google Tag Manager ที่มีประสบการณ์ดูแล GTM ให้แก่ธุรกิจของลูกค้ากว่า 300+ บัญชี

คอร์สนี้สอนอะไรบ้าง?

  • เข้าใจ GTM ทุกฟีเจอร์สำคัญและการใช้งานที่จำเป็น
  • วางแผน Tracking ก่อนเริ่มติด Tracking ต่าง ๆ
  • สร้าง Tag เชื่อมข้อมูล GTM กับ GA4, Meta Pixels, Google Ads Tag ฯลฯ
  • สร้าง Trigger เงื่อนไขจำเป็นในการทำ Tracking เช่น Just Links, Element Visibility, Custom Event
  • สร้าง Variable ตัวแปรที่จำเป็น เช่น Data Layer Variables, Custom Variables
  • Workshop GTM ลงมือติด Tracking จริงแบบจับมือทำ 

ผู้เรียนจะได้รับอะไรจากคอร์สนี้?

  • ตอบคำถามทางธุรกิจด้วยข้อมูล วิเคราะห์ยอดขายและแหล่งที่มาได้
  • เนื้อหาครอบคลุม พร้อม GTM Workshop ที่ใช้งานจริงในเอเจนซี่
  • GTM Tracking Template สำหรับวางแผนการวัดผลแคมเปญ
  • Certificate ยืนยันทักษะเพื่อเพิ่มโอกาสในสายอาชีพ

ราคาคอร์สเรียน GTM

2. Konvertive

Konvertive

Konvertive มาพร้อมคอร์สเรียน Google Tag Manager Mastery (GT2M) ที่ออกแบบมาเพื่อเปลี่ยนคุณให้เป็นนักการตลาดสายเทคนิค (Technical Marketer) ที่สามารถเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานบนเว็บไซต์ได้อย่างครบถ้วน ถูกต้อง มีคุณภาพ และนำไปวิเคราะห์เพื่อประโยชน์ทางธุรกิจ โดยไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานการเขียนโปรแกรมหรือการทำเว็บไซต์ คอร์สนี้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นจากประสบการณ์ยาวนานในวงการการตลาดออนไลน์ที่เน้นการตลาดออนไลน์แบบเน้นผลลัพธ์ (Performance Marketing) ทำให้ผู้เรียนมั่นใจได้ว่าจะได้รับความรู้และเทคนิคที่นำไปใช้งานได้จริง

คอร์สนี้สอนอะไรบ้าง?

  • ทำความรู้จัก GTM หน้าที่, ประโยชน์, การติดตั้ง และองค์ประกอบสำคัญ
  • เริ่มต้นใช้งาน GTM ติดตั้ง Tag GA4, Debugging และการ Publish Tag
  • รู้จัก Data Layer ความหมายและเทคนิคการดึงข้อมูลเพื่อใช้งาน
  • ลงลึกการเก็บข้อมูลด้วย GTM การติดตามพฤติกรรมผู้ใช้และ Event Tracking ต่าง ๆ 
  • GTM สำหรับ Conversion การวัดผล Conversion บน GA4 และ Facebook Ads
  • GTM สำหรับ Ecommerce การติดตามข้อมูลและวัดผลในเว็บไซต์ E-commerce

ผู้เรียนจะได้รับอะไรจากคอร์สนี้?

  • เป็นนักการตลาดสายเทคนิค เก็บและวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อพัฒนาธุรกิจได้
  • Template พิเศษ ไฟล์สำหรับ Tags, Triggers, Variables ที่ช่วยประหยัดเวลา
  • การสนับสนุน ตอบคำถามผ่าน Facebook Group เฉพาะผู้เรียน
  • เรียนออนไลน์ตลอดชีพ เข้าถึงเนื้อหาได้ไม่จำกัดเวลา พร้อมอัปเดต
  • รับประกันคืนเงิน 100% หากไม่สามารถติดตั้ง Tags หรือวัดผลได้

ราคาคอร์สเรียน GTM

คอร์สเรียน Google Tag Manager Mastery ราคา 14,900 บาท (จากราคาปกติ 25,000 บาท)

3. PDM Coach

PDM Coach

PDM Coach มีเป้าหมายช่วยให้ธุรกิจและคนทำงานในไทยเก่งขึ้นด้าน Digital Marketing ด้วยคอร์ส Google Tag Manager (GTM) พื้นฐาน ที่ออกแบบมาให้คุณติดตั้ง Tag ต่าง ๆ บนเว็บไซต์ได้เอง ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของธุรกิจ, ทีมงาน หรือคนทั่วไป ก็สามารถเก็บข้อมูลและวัดผลการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

คอร์สนี้สอนอะไรบ้าง?

  • ทำความรู้จัก GTM ความสำคัญและโครงสร้าง
  • ตั้งค่า Variable และ  Trigger พื้นฐาน
  • ติดตั้ง Event Tracking ติดตามการคลิกปุ่ม/ลิงก์ และพฤติกรรมการใช้งาน
  • ติดตั้ง Remarketing Tag ของ Google Ads
  • ติดตั้ง Conversions Tracking Code ของ Google Ads
  • ติดตั้ง Facebook Pixel และ Tag/Code อื่น ๆ ด้วย GTM
  • ทดสอบความถูกต้อง ในการติดตั้ง Tag ด้วย Google Analytics 4
  • วัดและตรวจสอบผลลัพธ์ ของ Event Tracking ด้วย Google Analytics
  • ตั้งเป้าหมาย (Goal Setting) โดยใช้พฤติกรรม (Event) ใน GA4

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียน

  • อุปกรณ์ที่ต้องมี Laptop หรือ PC เพื่อฝึกปฏิบัติ
  • ข้อกำหนดเบื้องต้น ผู้เรียนต้องติดตั้ง GTM Code บนเว็บไซต์เรียบร้อยแล้ว, สามารถ Login เข้าใช้งาน GTM และ Google Analytics 4 ได้ (บางส่วนอาจมีข้อจำกัดหากไม่มีสิทธิ์ตั้ง Goal)
  • รูปแบบการอบรม ใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง สามารถจัดอบรมแบบรายบุคคลหรือกลุ่มย่อยได้
  • สถานที่ จัดอบรมได้ตามสถานที่ที่สะดวก (เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์, วันหยุดราชการ, ยกเว้นที่พักส่วนบุคคลและกลางคืน) และจำกัดเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล
  • ค่าใช้จ่าย ขึ้นอยู่กับสถานที่และจำนวนผู้เข้าอบรม เริ่มต้นที่ 7,500 บาท/ท่าน สำหรับอบรมเดี่ยว (ราคายิ่งถูกลงเมื่อมีผู้เรียนเพิ่มขึ้น)
  • การชำระเงิน บุคคลทั่วไปสามารถชำระด้วยเงินสดหรือ Mobile Banking หลังการอบรม ลูกค้าองค์กรสามารถชำระตาม Credit Term และหักภาษีได้ 3%

ใครควรเรียน Google Tag Manager

คอร์สเรียน Google Tag Manager เหมาะสำหรับผู้ที่ทำงานด้าน Digital Marketing โดยตรง ทั้ง Performance Marketer, Marketing Officer, Digital Marketing Manager รวมถึง CMO (Chief Marketing Officer) ที่ต้องการวางกลยุทธ์การตลาดให้มีประสิทธิภาพ และเจ้าของธุรกิจที่ต้องการเข้าใจพฤติกรรมลูกค้าได้อย่างลึกซึ้ง นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับนักวิเคราะห์ข้อมูลเว็บไซต์ และ Website Developer ที่ต้องการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดเวลา เพื่อให้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญโฆษณาออนไลน์และติดตามผลลัพธ์ได้อย่างแม่นยำ เพื่อการตัดสินใจที่ดีขึ้นในอนาคต

สรุป

หวังว่าบทความนี้จะช่วยหาคำตอบให้คุณได้ว่าในปี 2025 นี้ จะลงเรียน Google Tag Manager ที่ไหนดี? เพราะเราได้คัดเลือกและสรุปคอร์สเรียน Google Tag Manager (GTM) มาให้เลือกพิจารณากันแล้ว อัปเดตล่าสุด 2025 ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าแต่ละคอร์สมีจุดเด่นและค่าใช้จ่ายที่แตกต่างกัน บางแห่งสอนโดยผู้เชี่ยวชาญเอเจนซี่ บางแห่งสอนโดยผู้ที่มีประสบการณ์ในด้านนี้สูง ราคาและรูปแบบของคอร์สเรียนก็หลากหลาย ทั้งคอร์สเรียนออนไลน์และ Onsite เลย อย่างไรก็ตาม คุณสามารถศึกษาความรู้เรื่อง GTM และการตลาดออนไลน์ผ่านบทความบนเว็บไซต์ต่าง ๆ อย่าง ANGA Mastery ก่อนได้เลย หากเรียนรู้ด้วยตัวเองแล้วไม่เข้าใจค่อยพิจารณาเลือกคอร์สเรียนที่สนใจก็ไม่สายเกินไป

Related News

รวมไอเดียตั้งชื่อเฟซให้น่าสนใจ หลากหลาย จำง่าย อัปเดต 2025

มัดรวมไอเดียตั้งชื่อเฟซให้น่าสนใจแบบจัดเต็ม อัปเดตล่าสุด 2025 นำไปใช้ได้ทั้งชายและหญิง ตั้งชื่อบัญชีส่วนตัวหรือเพจก็ได้ รับรองโดดเด่นและจำง่าย

Local SEO คืออะไร ช่วยเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจท้องถิ่นได้อย่างไร

คลายข้อสงสัย Local SEO คืออะไร ทำไมถึงกลายเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญและช่วยสร้างการเติบโตให้ธุรกิจท้องถิ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ หาคำตอบได้ในบทความนี้

อัปเดต Spark Ads TikTok คืออะไร ดียังไง เหมาะกับแคมเปญแบบไหน

รู้ไหมว่า Spark Ads TikTok คืออะไร? รูปแบบโฆษณา TikTok Ads ที่ธรรมชาติและกระตุ้นยอดขายได้ดีมาก ที่สำคัญคือคุณเห็นอยู่บ่อย ๆ แต่คุณไม่รู้มาก่อน

รวมไอเดียตั้งชื่อเฟซให้น่าสนใจ หลากหลาย จำง่าย อัปเดต 2025

มัดรวมไอเดียตั้งชื่อเฟซให้น่าสนใจแบบจัดเต็ม อัปเดตล่าสุด 2025 นำไปใช้ได้ทั้งชายและหญิง ตั้งชื่อบัญชีส่วนตัวหรือเพจก็ได้ รับรองโดดเด่นและจำง่าย

Local SEO คืออะไร ช่วยเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจท้องถิ่นได้อย่างไร

คลายข้อสงสัย Local SEO คืออะไร ทำไมถึงกลายเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญและช่วยสร้างการเติบโตให้ธุรกิจท้องถิ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ หาคำตอบได้ในบทความนี้

อัปเดต Spark Ads TikTok คืออะไร ดียังไง เหมาะกับแคมเปญแบบไหน

รู้ไหมว่า Spark Ads TikTok คืออะไร? รูปแบบโฆษณา TikTok Ads ที่ธรรมชาติและกระตุ้นยอดขายได้ดีมาก ที่สำคัญคือคุณเห็นอยู่บ่อย ๆ แต่คุณไม่รู้มาก่อน

logo

ติดต่อเรา

ANGA Mastery คือแพลตฟอร์มแห่งการเรียนรู้ด้านการตลาดในยุคดิจิตอล ที่ไม่ใช่แค่ทฤษฎี แต่เป็นการเรียนรู้จากประสบการณ์จริงของเอเจนซีชั้นนำที่เคยลงมือทำจริง เรียนรู้เทคนิคที่ใช้ได้ผลจริง และนำไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณได้ทันที เหมาะสำหรับ ผู้บริหารองค์กร เช่น CEO, MD, VP, ผู้บริหารระดับสูง นักการตลาดระดับสูง เช่น Marketing Manager และ เจ้าของธุรกิจ