Advertising Campaign คืออะไร กลยุทธ์เร่งยอดขายแบบทันใจ

By Rachavit Whangpatanathon I MD at ANGA Group

13 MARCH 25

1.0k

content 14.webp

Advertising Campaign คือสิ่งที่เราสามารถเห็นได้ในทุก ๆ แพลตฟอร์มบนโลกออนไลน์ ไม่ว่าคุณจะเข้าไปใช้งาน Google หรือ Social Media แพลตฟอร์มไหน คุณก็จะพบกับ Advertising Campaign อย่างน้อย 2-3 ครั้งแน่นอน แต่ขึ้นอยู่กับว่าคุณแยกออกไหมว่ามันคือ Advertising Campaign หรือ Organic Post ? เหตุผลที่ Advertising Campaign ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน เป็นเพราะมันสามารถทำให้ธุรกิจและแบรนด์ต่าง ๆ เข้าไปอยู่ในสายตาของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ รวมทั้งยังสามารถตอบโจทย์เป้าหมายของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี ทั้งในเรื่องของการสร้าง Brand Awareness และ Conversion อย่างยอดขายหรือผู้ติดต่อ ANGA Mastery จะพาคุณไปทำความรู้จัก Advertising Campaign ให้มากขึ้นผ่านบทความนี้

 

 

Advertising Campaign คืออะไร 

Advertising Campaign คือกลยุทธ์การตลาดที่เราต้องจ่ายเงินให้กับแพลตฟอร์มต่าง ๆ เพื่อโปรโมตสินค้าหรือบริการ และธุรกิจให้เป็นที่รู้จักในแพลตฟอร์มนั้น ๆ หรือเรียกสั้น ๆ “แคมเปญโฆษณา” จุดเด่นของ Advertising Campaign คือการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างรวดเร็วและแม่นยำ ตอบโจทย์เป้าหมายทางการตลาดของเจ้าของธุรกิจได้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างการรับรู้แบรนด์, ทำให้เกิดการจดจำแบรนด์, เพิ่มความน่าเชื่อถือ ไปจนถึงกระตุ้นยอดขายในแพลตฟอร์มที่ต้องการ

Advertising Campaign สำคัญอย่างไร

Advertising Campaign สำคัญต่อการเติบโตของธุรกิจอย่างมาก โดยเฉพาะในปี 2025 ที่ทุกธุรกิจหันมาทำโฆษณาบนแพลตฟอร์มออนไลน์กันอย่างครึกครื้นและต่อสู้กันอย่างดุเดือด โดยใช้แคมเปญโฆษณาทางลัดในการเพิ่มยอดขายและทำให้ธุรกิจเป็นที่รู้จักมากขึ้น ข้อดีของการทำ Advertising Campaign คือคุณสามารถปรับปรุงแคมเปญได้อย่างละเอียด ทั้ง Message ที่ใช้ในการสื่อสาร ภาพหรือวิดีโอที่ในการดึงดูดความสนใจ หรือแม้แต่กลุ่มเป้าหมายกับพื้นที่ที่อยากให้โฆษณาแสดงก็สามารถกำหนดได้เช่นกัน Advertising Campaign จึงเป็นเหมือนเครื่องมือสำคัญที่ทุกธุรกิจต้องลงมือทำ ถ้าไม่อยากให้คู่แข่งแซงหน้าไปไกลเกินกว่าที่เราจะตามทันได้

เพิ่มยอดขาย ปิดการขายได้เร็วขึ้น

แคมเปญโฆษณาที่มี Creative ดี ๆ จะช่วยดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมายได้ดีมาก หากข้อเสนอหรือโปรโมชันคุ้มค่า สร้างความรู้สึกว่าต้องรีบซื้อ หรือแสดงให้เห็นว่าสินค้าหรือบริการมีประโยชน์อย่างไร ยิ่งกระตุ้นยอดขายได้ดีและทำให้คุณปิดการขายได้เร็วขึ้น

เพิ่มการรับรู้และจดจำแบรนด์

ธุรกิจใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวมาไม่นาน ย่อมสู้แบรนด์ที่เปิดมาก่อนไม่ได้อยู่แล้ว ทั้งในเรื่องของยอดขายและการเป็นที่รู้จัก ดังนั้น คุณจึงต้องโปรโมตธุรกิจผ่าน Advertising Campaign ให้คนรู้จักว่าแบรนด์ของคุณชื่ออะไร ขายสินค้าหรือให้บริการอะไร เพื่อเพิ่มการรับรู้และสร้างการจดจำ ซึ่งมันส่งผลต่อความน่าเชื่อถือที่ลูกค้ามักจะใช้ในการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการด้วย

เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้แม่นยำ

เครื่องมือโฆษณาในตอนนี้ มีการดึงเอาเทคโนโลยีต่าง ๆ อย่าง AI และ Machine Learning เข้ามาช่วยวิเคราะห์ข้อมูล จัดสรรงบประมาณ และทำให้แคมเปญโฆษณามีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้โฆษณาส่งตรงไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ (เข้าถึงคนที่สนใจสินค้าจริง ๆ ) ช่วยให้งบประมาณที่ใช้ไปมีความคุ้มค่าและได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

วัดผลและปรับปรุงได้ง่าย

คุณสามารถเข้าไปติดตามผล วิเคราะห์ผลลัพธ์ และปรับปรุงให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันได้ตลอด 24 ชั่วโมง เช่น ดูว่าใครเห็นโฆษณาบ้าง มีคนคลิกโฆษณาเท่าไหร่ เกิดยอดขายขึ้นจริงไหม ฯลฯ ข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้คุณนำไปปรับปรุงแคมเปญโฆษณาให้ดีขึ้นได้

แนะนำช่องทางการทำ Advertising Campaign

  • Google Ads การซื้อพื้นที่โฆษณาบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ในเครือข่ายของ Google (Google Display Network) เช่น Google Search, YouTube, เว็บไซต์พันธมิตรและแอปพลิเคชันต่าง ๆ โดยจะคิดค่าใช้จ่ายก็ต่อเมื่อมีคนคลิกที่โฆษณา หรือที่เรียนว่า Pay-Per-Click
  • Meta Ads หรือ Facebook Ads การซื้อโฆษณาบนแพลตฟอร์ม Meta ประกอบไปด้วย Facebook, Instagram, Messenger และ Audience Network มีการคิดค่าใช้จ่ายในการทำแคมเปญโฆษณาหลายรูปแบบ เช่น CPC (จ่ายต่อคลิก) หรือ CPM (จ่ายต่อการแสดงผล 1,000 ครั้ง) เป็นต้น
  • TikTok Ads การสร้างแคมเปญโฆษณาบน TikTok แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นยอดนิยม สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทุกวัย โดยเฉพาะ Gen Z เหมาะสำหรับสร้างการรับรู้และกระตุ้นยอดขาย

5 เทคนิคทำ Advertising Campaign ฉบับเริ่มต้น

  1. กำหนดจุดประสงค์หลัก -  เริ่มต้นด้วยการระบุจุดประสงค์หรือสิ่งที่ต้องการจากแคมเปญโฆษณาให้แน่ชัด เช่น เพื่อการสร้างการรับรู้ กระตุ้นยอดขาย หรือเพิ่มฐานลูกค้า
  2. กำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ละเอียด - วิเคราะห์ว่ากลุ่มเป้าหมายคือใคร เพศ อายุ อาชีพ รายได้ ไลฟ์สไตล์ ที่อยู่ ฯลฯ และนำไปกำหนด Target Audience ในแคมเปญโฆษณา
  3. เลือกช่องทางที่เหมาะสม - พิจารณาว่ากลุ่มลูกค้าของคุณใช้แพลตฟอร์มไหนมากที่สุด และเลือกช่องทางนั้นในการรันแคมเปญโฆษณา
  4. ออกแบบโฆษณาให้โดดเด่นและชัดเจน - สร้าง Creative ที่สามารถกระตุ้นความสนใจของกลุ่มเป้าหมายได้ และใส่ Call to Action เพื่อกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายทำตามที่เราต้องการ
  5. พัฒนาและปรับปรุงแคมเปญ - หลังจากที่เห็นผลลัพธ์ของแคมเปญโฆษณาที่ทำไป ไม่ว่าจะดีหรือแย่ คุณสามารถเอาข้อมูลมาพัฒนาต่อยอดและปรับปรุงแคมเปญให้มีผลลัพธ์ที่ดีขึ้นได้

สรุป

สรุปว่า Advertising Campaign คือเครื่องมือทางการตลาดที่ถูกใช้ในการเพิ่มยอดขายและสร้างการรับรู้แบรนด์ ซึ่งคุณจะต้องจ่ายเงินค่าโฆษณาให้กับแพลตฟอร์มโฆษณาทุกวัน หากไม่มีการจ่ายเงินเพิ่ม แคมเปญโฆษณาก็จะไม่ถูกรันไปให้กลุ่มเป้าหมายเห็น อย่างไรก็ตามการสร้างแคมเปญโฆษณาที่มีประสิทธิภาพ ต้องอาศัยความเข้าใจในระบบโฆษณาของแต่ละแพลตฟอร์ม เข้าใจในธุรกิจและกลุ่มเป้าหมาย และประสบการณ์ในการยิงโฆษณา ถ้าคุณพบว่าในช่วงแรกของการยิงแอดมันได้ผลลัพธ์ที่ไม่ดี ก็ถือเป็นเรื่องปกติที่คุณต่อเรียนรู้ต่อไปทำความเข้าใจ พร้อมกับนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงกลยุทธ์และแคมเปญโฆษณาให้ดีขึ้นกว่าเดิม

สำหรับใครที่กำลังมองหาคอร์สสอนยิงโฆษณา ANGA Mastery เป็นสถาบันสอนการตลาดออนไลน์ โดยผู้เชี่ยวชาญจากเอเจนซี่ชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็นคอร์สเรียน Google Ads, คอร์สสอน Google Analytics 4, คอร์สเรียน Facebook Ads, คอร์สเรียน SEO (ทำเว็บไซต์ให้ติดอันดับบน Google), คอร์สสอนวางกลยุทธ์ SEO (SEO Strategy for Executives) หรือคอร์สการตลาดอื่น ๆ ก็ตาม สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมของคอร์สเรียนได้ที่หน้าเว็บไซต์ หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ LINE OA : @angamastery

Related News

รู้จัก Churn Rate คืออะไร ทำไมถึงกลายเป็นฝันร้ายของคนทำธุรกิจ

Churn Rate คือตัวชี้วัดการสูญเสียลูกค้าที่ส่งผลโดยตรงต่อกำไรธุรกิจ เรียนรู้สาเหตุและ 5 เทคนิคลด Churn Rate ที่พิสูจน์แล้วว่าได้ผลจริงในบทความนี้

แชร์ 5 เครื่องมือใช้เช็กอันดับเว็บไซต์ SEO ที่เอเจนซี่ใช้จริง

รวม 5 เครื่องมือเช็กอันดับเว็บที่เอเจนซี่รับทำ SEO ใช้จริง พร้อมวิธีใช้งานทีละขั้นตอน ทั้ง Google Search Console, SERanking, Ahrefs และอื่น ๆ

สอนวิธีเช็กอันดับเว็บไซต์ เช็กอันดับ SEO ด้วยตัวเอง

รวมวิธีสอนเช็กอันดับเว็บง่าย ๆ ด้วยตัวเอง เช็กอันดับ SEO ยังไงได้บ้าง เลือกมาให้แค่วิธีที่ง่ายและฟรี มือใหม่ทำได้ ไม่ต้องจ้างเอเจนซี่ อัปเดต 2025

รู้จัก Churn Rate คืออะไร ทำไมถึงกลายเป็นฝันร้ายของคนทำธุรกิจ

Churn Rate คือตัวชี้วัดการสูญเสียลูกค้าที่ส่งผลโดยตรงต่อกำไรธุรกิจ เรียนรู้สาเหตุและ 5 เทคนิคลด Churn Rate ที่พิสูจน์แล้วว่าได้ผลจริงในบทความนี้

แชร์ 5 เครื่องมือใช้เช็กอันดับเว็บไซต์ SEO ที่เอเจนซี่ใช้จริง

รวม 5 เครื่องมือเช็กอันดับเว็บที่เอเจนซี่รับทำ SEO ใช้จริง พร้อมวิธีใช้งานทีละขั้นตอน ทั้ง Google Search Console, SERanking, Ahrefs และอื่น ๆ

สอนวิธีเช็กอันดับเว็บไซต์ เช็กอันดับ SEO ด้วยตัวเอง

รวมวิธีสอนเช็กอันดับเว็บง่าย ๆ ด้วยตัวเอง เช็กอันดับ SEO ยังไงได้บ้าง เลือกมาให้แค่วิธีที่ง่ายและฟรี มือใหม่ทำได้ ไม่ต้องจ้างเอเจนซี่ อัปเดต 2025

logo

ติดต่อเรา

ANGA Mastery คือแพลตฟอร์มแห่งการเรียนรู้ด้านการตลาดในยุคดิจิตอล ที่ไม่ใช่แค่ทฤษฎี แต่เป็นการเรียนรู้จากประสบการณ์จริงของเอเจนซีชั้นนำที่เคยลงมือทำจริง เรียนรู้เทคนิคที่ใช้ได้ผลจริง และนำไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณได้ทันที เหมาะสำหรับ ผู้บริหารองค์กร เช่น CEO, MD, VP, ผู้บริหารระดับสูง นักการตลาดระดับสูง เช่น Marketing Manager และ เจ้าของธุรกิจ