12 FEBRUARY 25
74
สร้างเว็บไซต์ขึ้นมาแล้วก็ต้องโปรโมตด้วย อย่าปล่อยทิ้งร้างให้เสียเงินค่าสร้างเว็บไซต์ไปฟรี ๆ หากคุณมีการโปรโมตเว็บไซต์ด้วยกลยุทธ์ที่เหมาะสมและกระบวนการที่ถูกต้อง รับรองเลยว่าจะมีคนเข้ามาบนเว็บไซต์ของคุณเพียบ และยังสร้างโอกาสในการเพิ่มยอดขายได้มหาศาลอีกด้วย โดยเฉพาะกับเว็บไซต์ขายของออนไลน์ที่ควรค่าแก่การทำ E-Commerce SEO เป็นอย่างยิ่ง ANGA Mastery จะพาคุณไปพบกับ 10 วิธีโปรโมตเว็บไซต์ เพิ่มการมองเห็น เพิ่ม Traffic และสร้างยอดขายให้กับหลากหลายธุรกิจในปี 2025 โดยหลัก ๆ แล้วจะเป็นการโปรโมตเว็บด้วยกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ แต่เชื่อไหมว่าคุณสามารถโปรโมตเว็บให้เป็นที่รู้จักผ่านช่องทางออฟไลน์ได้เช่นกัน
SEO คือกลยุทธ์การโปรโมตเว็บไซต์แบบออร์แกนิกที่ช่วยผลักดันให้เว็บไซต์ติดอันดับต้น ๆ บนหน้าผลการค้นหาของ Google (Google SERPs) ด้วยการปรับแต่งองค์ประกอบต่าง ๆ ให้ตรงตามมาตรฐานที่ Search Engine กำหนด ตั้งแต่การทำ Keyword Search, การสร้างเนื้อหาที่มีคุณภาพตามหลัก E-E-A-T และ YMYL ไปจนถึงการจัดโครงสร้างเว็บไซต์ให้เป็นมิตรกับผู้ใช้และ Search Engine สำหรับธุรกิจที่มีงบประมาณจำกัด แต่อยากโปรโมตเว็บให้เป็นที่รู้จัก การทำ Search Engine Optimization หรือ SEO ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะแม้จะไม่มีค่าใช้จ่ายในการซื้อโฆษณา แต่ก็สามารถสร้างการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพในระยะยาว
Google Ads คือเครื่องมือโปรโมตเว็บไซต์ที่ให้ผลลัพธ์รวดเร็วและวัดผลได้ชัดเจน เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการเพิ่มยอดการเข้าชมเว็บไซต์ในระยะสั้น หรือต้องการผลักดันแคมเปญการตลาดเฉพาะช่วง โดยระบบจะแสดงโฆษณาของคุณในตำแหน่งที่โดดเด่นหรือบนสุดของหน้า SERPs เมื่อผู้ใช้ค้นหาด้วยคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการของคุณ การทำ Google Ads มีข้อดีคือสามารถควบคุมงบประมาณและกำหนดเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มยอดการโทร การเข้าชมเว็บไซต์ หรือการกรอกแบบฟอร์ม นอกจากนี้ยังสามารถปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ได้ทันทีผ่านระบบจัดการโฆษณา (ดูเลย! Google Ads ทำยังไง)
แนะนำคอร์สเรียน Google Ads เจาะเทคนิคเปิดกลยุทธ์การยิงแอดผ่าน Google โดยตรงจาก Marketing Agency
Google My Business เป็นเครื่องมือฟรีจาก Google ที่ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและโอกาสในการเข้าถึงธุรกิจของคุณ หรือโปรโมตเว็บไซต์ไปในตัว โดย GMB การแสดงข้อมูลสำคัญของธุรกิจบนทั้ง Google Search และ Google Maps เมื่อผู้ใช้ค้นหาข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นที่ตั้ง เว็บไซต์ เบอร์โทรศัพท์ เวลาทำการ รีวิวจากลูกค้า และรูปภาพต่างๆ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจใช้บริการได้ง่ายขึ้น
การแสดงผลบน Google My Business ช่วยเพิ่มโอกาสให้ธุรกิจของคุณถูกค้นพบได้มากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อผู้ใช้ค้นหาธุรกิจในพื้นที่ใกล้เคียง ข้อมูลของคุณจะปรากฏในรูปแบบ Business Profile ที่แสดงรายละเอียดครบถ้วน พร้อมลิงก์ไปยังเว็บไซต์ของคุณ นอกจากนี้ยังสามารถอัปเดตข่าวสาร โปรโมชัน หรือกิจกรรมพิเศษผ่านฟีเจอร์ Google Posts ได้อีกด้วย
การโปรโมตเว็บไซต์ผ่านโซเชียลมีเดีย (Social Media) เป็นวิธีโปรโมตเว็บไซต์ที่มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะกับการเพิ่ม Traffic ให้กับเว็บไซต์ เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างกว้างขวาง แต่ละแพลตฟอร์มมีวิธีการแชร์ลิงก์เว็บไซต์ที่แตกต่างกันไป ซึ่งคุณสามารถเลือกใช้ให้เหมาะกับรูปแบบการนำเสนอเนื้อหาของแต่ละช่องทางได้ เช่น
การเขียนบทความให้ความรู้เป็นวิธีโปรโมตเว็บด้วยกลยุทธ์ Content Marketing ที่ช่วยดึงดูด Organic Traffic ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะเมื่อคุณสร้างเนื้อหาที่มีประโยชน์และตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ก็จะเพิ่มโอกาสให้เว็บไซต์ติดอันดับบน Google สำหรับคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ บทความที่มีคุณภาพยังช่วยสร้างความน่าเชื่อถือและแสดงความเชี่ยวชาญในธุรกิจของคุณด้วย
Email Marketing เป็นช่องทางการโปรโมตเว็บไซต์ที่มีประสิทธิภาพไม่แพ้กัน เพราะสามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง และมีโอกาสสร้างยอดขายได้ดี โดยเฉพาะกับฐานลูกค้าเดิมที่เคยซื้อสินค้าหรือใช้บริการมาก่อน การส่งอีเมลที่มีเนื้อหาน่าสนใจพร้อมลิงก์ไปยังเว็บไซต์จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเข้าชมและการซื้อซ้ำอย่างมีประสิทธิภาพ
การแลกลิงก์ในรูปแบบของ Guest Post หรือการทำ Backlink คือการสร้างลิงก์จากเว็บไซต์อื่นมายังเว็บไซต์ของคุณ ถือว่าวิธีการโปรโมตเว็บไซต์อย่างแนบเนียน ไม่เพียงแค่นั้น Backlink ยังเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ Google ใช้ในการจัดอันดับเว็บไซต์ เพราะ Backlink เปรียบเสมือนคะแนนโหวตที่บ่งบอกถึงความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ ยิ่งได้รับ Backlink จากเว็บไซต์ที่มีคุณภาพมาก ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสในการติดอันดับต้น ๆ บนผลการค้นหามากขึ้น
การทำ PR News หรือการประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์สื่อออนไลน์เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ช่วยสร้างการรับรู้แบรนด์และโปรโมตเว็บไซต์เพิ่ม Traffic ได้อย่างมีประสิทธิภาพ การนำเสนอข่าวสารที่น่าสนใจเกี่ยวกับธุรกิจ เช่น การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ การขยายสาขา หรือกิจกรรมเพื่อสังคม จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์
แม้ว่าปัจจุบันการตลาดออนไลน์จะมีบทบาทสำคัญ แต่การโปรโมตเว็บไซต์ผ่านช่องทาง Offline ก็ยังคงมีประสิทธิภาพในการสร้างการรับรู้และดึงดูดผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้ดี โดยเฉพาะกับธุรกิจที่มีหน้าร้านหรือต้องการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในพื้นที่เฉพาะ
วิธีโปรโมตเว็บไซต์สามารถทำได้หลายวิธีอย่างที่เราแนะนำไปในบทความนี้ ลองเริ่มต้นจากวิธีที่ง่ายและสะดวกที่สุดก่อน จากนั้นค่อยโปรโมตเว็บไซต์ด้วยวิธีอื่น ๆ ที่ต้องการ อย่างไรก็ตามการโปรโมตเว็บผ่านการทำ SEO และการยิงแอดผ่านช่องทางออนไลน์ ถือว่าเป็นสิ่งที่เห็นผลชัดเจนและสามารถวัดผลได้อย่างแม่นยำ หากคุณอยากโปรโมตเว็บไซต์ด้วยวิธีที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น การเข้าคอร์สเรียนการตลาด (Marketing Course) อย่างคอร์สเรียน SEO, คอร์สสอน Google Ads, คอร์สเรียน Google Analytics 4 หรือคอร์สเรียน Facebook Ads ก็เป็นตัวเลือกที่ดี ถ้าไม่รู้จะไปเรียนยิงแอดที่ไหนดี ANGA Mastery เปิดสอนครบ ทั้งคลาสเรียนแบบ Public Training และการจัดอบรมในองค์กร (In-House Training) ดูรายละเอียดคลาสเรียนเพิ่มเติมได้ที่คอร์สเรียนการตลาด
พัฒนาสกิลที่ถูกต้องสำหรับผู้นำ
ด้านการตลาดออนไลน์
13 MARCH
ทำความเข้าใจ Media Plan คืออะไร กลยุทธ์วางแผนสื่อที่ช่วยให้ธุรกิจสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงกลุ่มและมีประสิทธิภาพสูง จนธุรกิจเติบโต
13 MARCH
13 MARCH
13 MARCH
13 MARCH
13 MARCH
ANGA Mastery คือแพลตฟอร์มแห่งการเรียนรู้ด้านการตลาดในยุคดิจิตอล ที่ไม่ใช่แค่ทฤษฎี แต่เป็นการเรียนรู้จากประสบการณ์จริงของเอเจนซีชั้นนำที่เคยลงมือทำจริง เรียนรู้เทคนิคที่ใช้ได้ผลจริง และนำไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณได้ทันที เหมาะสำหรับ ผู้บริหารองค์กร เช่น CEO, MD, VP, ผู้บริหารระดับสูง นักการตลาดระดับสูง เช่น Marketing Manager และ เจ้าของธุรกิจ