แจกโพยลงติ๊กต๊อกเวลาไหนดี? 2567 พร้อมแชร์เทคนิคเพิ่มยอดวิว
ในปัจจุบันนี้ TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่แบรนด์ส่วนใหญ่เลือกใช้ในการทำการตลาดออนไลน์ เพราะ TikTok มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ทั้งในส่วนของผู้ใช้งาน จำนวนคอนเทนต์ และฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ถูกอัปเดตอยู่เสมอ รวมทั้งยังเป็น Social Media ยอดฮิตของ Content Creator ทั้งหลายด้วย เนื่องจากคอนเทนต์ที่ได้โพสต์ลงไปมันสามารถโด่งดังจนเป็นกระแสได้ในชั่วข้ามคืน ทั้งนี้ ก็ไม่ใช่ว่าทุกบัญชีและทุกคอนเทนต์จะได้มียอดวิวหรือเข้าถึงคนจำนวนมากได้ อย่างไรก็ตาม เพื่อให้แบรนด์ของคุณมีโอกาสเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายบน TikTok ได้มากขึ้น เราจะมาแนะนำเวลาที่เหมาะสมในการลง TikTok ให้คุณทราบกัน! หรือใครที่กำลังหาข้อมูลว่าลงติ๊กต๊อกเวลาไหนดี? ก็มาหาคำตอบกันได้ในบทความนี้เลย เพราะ ANGA Mastery รวบรวมมาให้แล้ว
ลง TikTok เวลาไหนดี? เวลาโพสต์สำคัญจริงเหรอ?
กลุ่มผู้ใช้งาน TikTok ส่วนใหญ่คือคนที่มีอยู่ระหว่าง 13-25 ปี ซึ่งนับว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจส่วนมากเลยก็ว่าได้ เวลาโพสต์ติ๊กต๊อกสำคัญมาก เพราะถ้าเราโพสต์คลิปสั้นลงไปในช่วงเวลาที่กลุ่มเป้าหมายไม่ได้ใช้งาน โอกาสที่กลุ่มเป้าหมายจะมองเห็นคอนเทนต์ของคุณก็จะน้อยมากกว่าการโพสต์ในช่วงเวลาที่กลุ่มเป้าหมาย Active ซึ่งพฤติกรรมหรือช่วงเวลาที่ Active ของคนกลุ่มนี้ ยังสอดคล้องและตรงกับช่วงเวลาของคนส่วนใหญ่ที่ใช้งานติ๊กต๊อกด้วย
- ตรงกับพฤติกรรมการเล่นอินเทอร์เน็ตของผู้ใช้งาน
- เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานจำนวนมากบนติ๊กต๊อก
- กระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วม (คอมเมนต์ ไลก์ แชร์ บันทึก)
- เพิ่มโอกาสให้คอนเทนต์ติดกระแสเป็นไวรัล
เปิดโพย ลงติ๊กต๊อกเวลาไหนดี? อัปเดต 2567
“ลงติ๊กต๊อกเวลาไหนดี 2567 ?” จากคำถามต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับช่วงเวลาในการโพสต์ติ๊กต๊อกนั้น เราต้องขอบอกก่อนเลยว่าในแต่ละบัญชีจะมีช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับลงคลิปติ๊กต๊อกไม่เหมือนกัน โดยจะแตกต่างกันไปตามรูปแบบของคอนเทนต์, เนื้อหาภายในคลิปวิดีโอ และประเภทธุรกิจ (เนื่องจากแต่ละธุรกิจก็มีกลุ่มเป้าหมายแตกต่างกัน ซึ่งรวมถึงพฤติกรรมการใช้งานของพวกเขาด้วย) เพราะฉะนั้น การดูจากข้อมูลเชิงลึกในหลังบ้านของบัญชีจึงจะแม่นยำมากที่สุด
สำหรับข้อมูลในหัวข้อ “ลง TikTok เวลาไหนดี” ที่เราจะเรามาแนะนำกันนี้ เป็นเพียงไกด์ไลน์หรือคำแนะนำเบื้องต้น จากการวิเคราะห์พฤติกรรมของคนไทย โดยเฉพาะกลุ่มคนที่อยู่ใน Gen Y, Gen Z และ Gen Alpha อย่างไรก็ตามคุณสามารถนำไปปรับใช้กับแผนการทำงานของคุณ หรือนำไปใส่เพิ่มเติมใน Content Pillar ได้ เพราะโลกของการตลาดออนไลน์มันไม่ได้มีอะไรที่แน่นอนอยู่แล้ว การทดลองและสัมผัสประสบการณ์นั้นด้วยตัวเอง จึงเป็นสิ่งที่คุณควรทำ เพื่อให้คุณได้เรียนรู้และสามารถนำไปปรับปรุงกลยุทธ์ทางการตลาดต่อไปได้

เวลาลง TikTok วันจันทร์
วันจันทร์แนะนำให้โพสต์ช่วง 15.00 – 16.30 น.
เวลาลง TikTok วันอังคาร
วันอังคารควรโพสต์ TikTok ช่วง 16.00 – 18.00 น.
เวลาลง TikTok วันพุธ
วันพุธสามารถโพสต์ได้ตั้งแต่ 09.00 – 18.00 น. (ยกเว้น 11.00 น. และ 13.00 น.)
เวลาลง TikTok วันพฤหัสบดี
ช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับวันพฤหัสคือช่วง 09.00 – 18.00 น. (ยกเว้น 11.00 น. และ 14.00 น.)
เวลาลง TikTok วันศุกร์
วันศุกร์ ควรโพสต์ช่วง 16.00 – 18.00 น.
เวลาลง TikTok วันเสาร์
วันเสาร์แนะนำให้โพสต์ติ๊กต๊อกตอน 09.00 – 12.00 น.
เวลาลง TikTok วันอาทิตย์
สำหรับวันอาทิตย์สามารถโพสต์ได้ตั้งแต่ 08.00 – 18.00 น. เลย
เช็กเลย! บัญชีเราลง TikTok เวลาไหนดีที่สุด?
แจกวิธีเช็กหลังบ้านผ่าน TikTok Analytics เพื่อหาว่าบัญชีคุณควรลงติ๊กต๊อกเวลาไหนดี
- เข้าไปที่หน้าบัญชี TikTok เรา
- กดเข้าไปที่ไอคอนขีดสามขีด (☰) มุมขวาบน
- กดเข้าไปที่ TikTok Studio หรือ tikTok Creator
- เข้าไปที่เครื่องมือการวิเคราะห์ (Analytics) > ดูทั้งหมด (View All)
- เข้าไปที่เมนูผู้ติดตาม (Followers) เลื่อนลงมาดูตรงหัวข้อเวลาที่ใช้งานมากที่สุด (Most Active Times)
- หรือเข้าไปที่เมนูผู้ชม (Viewer) > เวลาที่ใช้งานมากที่สุด (Most Active Times) เพื่อเช็กว่าผู้คนที่ชมคอนเทนต์เราส่วนใหญ่ ดูช่วงเวลาไหนมากที่สุด
เคล็ดลับเพิ่มยอดวิว เปิดการมองเห็นบน TikTok
- ตั้งชื่อคลิปวิดีโอให้น่าสนใจ พร้อมกับติดแท็ก (#) คำที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา
- ตัดต่อคอนเทนต์ให้ดึงดูดความสนใจและกระตุ้นความอยากรู้ของผู้ชมตั้งแต่ 3 วินาทีแรก
- โพสต์ Real-Time Content หรือคอนเทนต์ตามกระแสสังคม เพื่อเพิ่มยอด Engagement
- โพสต์คอนเทนต์เป็นประจำทุกวัน วันละ 1 คอนเทนต์ หรืออย่างน้อย 3 คอนเทนต์/สัปดาห์
- เน้นวิดีโอสั้น ที่มีภาพเคลื่อนไหวและเสียงประกอบ พร้อมกับเนื้อหาแบบสรุปครบจบในคลิปเดียว
- แชร์คอนเทนต์ไปยังแพลตฟอร์มต่าง ๆ เพื่อให้คอนเทนต์เข้าถึงคนกว้างขึ้น และอาจจะทำให้พวกเขาเข้ามาติดตามบัญชีติ๊กต๊อกของคุณเพิ่มขึ้น
บทสรุป
ANGA Mastery ขอสรุปเรื่องลงติ๊กต๊อกเวลาไหนดี ในปี 2567 ว่ามันไม่ได้มีคำตอบตายตัวขนาดนั้น สำหรับบัญชีของธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้นทำการตลาดบน TikTok แนะนำให้ทดลองโพสต์ตามวันเวลาที่เราได้แนะนำไปในบทความนี้ดูก่อน จากนั้นค่อยมาวิเคราะห์สถิติว่าสรุปแล้วในแต่ละวัน ผู้ชมและผู้ติดตามบนช่องของคุณมีการเข้าถึงคอนเทนต์ของคุณในช่วงใดบ้าง ส่วนบัญชีที่เปิดช่องมานานแล้ว โพสต์ติ๊กต๊อกมาได้สักพักแล้ว สามารถเข้าไปดูข้อมูลหลังบ้านและเริ่มปรับแพลนการโพสต์ติ๊กต๊อกในเดือนถัดไปได้เลย