แจกโพยลงติ๊กต๊อกเวลาไหนดี? 2568 พร้อมแชร์เทคนิคเพิ่มยอดวิว

Featured Image

ในปัจจุบันนี้ TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่แบรนด์ส่วนใหญ่เลือกใช้ในการทำการตลาดออนไลน์ เพราะ TikTok มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ทั้งในส่วนของผู้ใช้งาน จำนวนคอนเทนต์ และฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ถูกอัปเดตอยู่เสมอ รวมทั้งยังเป็น Social Media ยอดฮิตของ Content Creator ทั้งหลายด้วย เนื่องจากคอนเทนต์ที่ได้โพสต์ลงไปมันสามารถโด่งดังจนเป็นกระแสได้ในชั่วข้ามคืน ทั้งนี้ ก็ไม่ใช่ว่าทุกบัญชีและทุกคอนเทนต์จะได้มียอดวิวหรือเข้าถึงคนจำนวนมากได้ อย่างไรก็ตาม เพื่อให้แบรนด์ของคุณมีโอกาสเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายบน TikTok ได้มากขึ้น เราจะมาแนะนำเวลาที่เหมาะสมในการลง TikTok ให้คุณทราบกัน! หรือใครที่กำลังหาข้อมูลว่าลงติ๊กต๊อกเวลาไหนดี? ก็มาหาคำตอบกันได้ในบทความนี้เลย เพราะ ANGA Mastery รวบรวมมาให้แล้ว

ลง TikTok เวลาไหนดี? เวลาโพสต์สำคัญจริงเหรอ?

กลุ่มผู้ใช้งาน TikTok ส่วนใหญ่คือคนที่มีอยู่ระหว่าง 13-25 ปี ซึ่งนับว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจส่วนมากเลยก็ว่าได้ เวลาโพสต์ติ๊กต๊อกสำคัญมาก เพราะถ้าเราโพสต์คลิปสั้นลงไปในช่วงเวลาที่กลุ่มเป้าหมายไม่ได้ใช้งาน โอกาสที่กลุ่มเป้าหมายจะมองเห็นคอนเทนต์ของคุณก็จะน้อยมากกว่าการโพสต์ในช่วงเวลาที่กลุ่มเป้าหมาย Active ซึ่งพฤติกรรมหรือช่วงเวลาที่ Active ของคนกลุ่มนี้ ยังสอดคล้องและตรงกับช่วงเวลาของคนส่วนใหญ่ที่ใช้งานติ๊กต๊อกด้วย

  • ตรงกับพฤติกรรมการเล่นอินเทอร์เน็ตของผู้ใช้งาน
  • เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานจำนวนมากบนติ๊กต๊อก
  • กระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วม (คอมเมนต์ ไลก์ แชร์ บันทึก)
  • เพิ่มโอกาสให้คอนเทนต์ติดกระแสเป็นไวรัล

เปิดโพย ลงติ๊กต๊อกเวลาไหนดี? อัปเดต 2567

ลงติ๊กต๊อกเวลาไหนดี 2567 ?” จากคำถามต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับช่วงเวลาในการโพสต์ติ๊กต๊อกนั้น เราต้องขอบอกก่อนเลยว่าในแต่ละบัญชีจะมีช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับลงคลิปติ๊กต๊อกไม่เหมือนกัน โดยจะแตกต่างกันไปตามรูปแบบของคอนเทนต์, เนื้อหาภายในคลิปวิดีโอ และประเภทธุรกิจ (เนื่องจากแต่ละธุรกิจก็มีกลุ่มเป้าหมายแตกต่างกัน ซึ่งรวมถึงพฤติกรรมการใช้งานของพวกเขาด้วย) เพราะฉะนั้น การดูจากข้อมูลเชิงลึกในหลังบ้านของบัญชีจึงจะแม่นยำมากที่สุด

สำหรับข้อมูลในหัวข้อ “ลง TikTok เวลาไหนดี” ที่เราจะเรามาแนะนำกันนี้ เป็นเพียงไกด์ไลน์หรือคำแนะนำเบื้องต้น จากการวิเคราะห์พฤติกรรมของคนไทย โดยเฉพาะกลุ่มคนที่อยู่ใน Gen Y, Gen Z และ Gen Alpha อย่างไรก็ตามคุณสามารถนำไปปรับใช้กับแผนการทำงานของคุณ หรือนำไปใส่เพิ่มเติมใน Content Pillar ได้ เพราะโลกของการตลาดออนไลน์มันไม่ได้มีอะไรที่แน่นอนอยู่แล้ว การทดลองและสัมผัสประสบการณ์นั้นด้วยตัวเอง จึงเป็นสิ่งที่คุณควรทำ เพื่อให้คุณได้เรียนรู้และสามารถนำไปปรับปรุงกลยุทธ์ทางการตลาดต่อไปได้

Toey_Mastery Blog Cover.webp

เวลาลง TikTok วันจันทร์

วันจันทร์แนะนำให้โพสต์ช่วง 15.00 – 16.30 น.

เวลาลง TikTok วันอังคาร

วันอังคารควรโพสต์ TikTok ช่วง 16.00 – 18.00 น.

เวลาลง TikTok วันพุธ

วันพุธสามารถโพสต์ได้ตั้งแต่ 09.00 – 18.00 น. (ยกเว้น 11.00 น. และ 13.00 น.)

เวลาลง TikTok วันพฤหัสบดี

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับวันพฤหัสคือช่วง 09.00 – 18.00 น. (ยกเว้น 11.00 น. และ 14.00 น.)

เวลาลง TikTok วันศุกร์

วันศุกร์ ควรโพสต์ช่วง 16.00 – 18.00 น.

เวลาลง TikTok วันเสาร์

วันเสาร์แนะนำให้โพสต์ติ๊กต๊อกตอน 09.00 – 12.00 น.

เวลาลง TikTok วันอาทิตย์

สำหรับวันอาทิตย์สามารถโพสต์ได้ตั้งแต่ 08.00 – 18.00 น. เลย

เช็กเลย! บัญชีเราลง TikTok เวลาไหนดีที่สุด?

แจกวิธีเช็กหลังบ้านผ่าน TikTok Analytics เพื่อหาว่าบัญชีคุณควรลงติ๊กต๊อกเวลาไหนดี

  1. เข้าไปที่หน้าบัญชี TikTok เรา
  2. กดเข้าไปที่ไอคอนขีดสามขีด (☰) มุมขวาบน
  3. กดเข้าไปที่ TikTok Studio หรือ tikTok Creator
  4. เข้าไปที่เครื่องมือการวิเคราะห์ (Analytics) > ดูทั้งหมด (View All)
  5. เข้าไปที่เมนูผู้ติดตาม (Followers) เลื่อนลงมาดูตรงหัวข้อเวลาที่ใช้งานมากที่สุด (Most Active Times)
  6. หรือเข้าไปที่เมนูผู้ชม (Viewer) > เวลาที่ใช้งานมากที่สุด (Most Active Times) เพื่อเช็กว่าผู้คนที่ชมคอนเทนต์เราส่วนใหญ่ ดูช่วงเวลาไหนมากที่สุด

เคล็ดลับเพิ่มยอดวิว เปิดการมองเห็นบน TikTok

  • ตั้งชื่อคลิปวิดีโอให้น่าสนใจ พร้อมกับติดแท็ก (#) คำที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา
  • ตัดต่อคอนเทนต์ให้ดึงดูดความสนใจและกระตุ้นความอยากรู้ของผู้ชมตั้งแต่ 3 วินาทีแรก
  • โพสต์ Real-Time Content หรือคอนเทนต์ตามกระแสสังคม เพื่อเพิ่มยอด Engagement
  • โพสต์คอนเทนต์เป็นประจำทุกวัน วันละ 1 คอนเทนต์ หรืออย่างน้อย 3 คอนเทนต์/สัปดาห์
  • เน้นวิดีโอสั้น ที่มีภาพเคลื่อนไหวและเสียงประกอบ พร้อมกับเนื้อหาแบบสรุปครบจบในคลิปเดียว
  • แชร์คอนเทนต์ไปยังแพลตฟอร์มต่าง ๆ เพื่อให้คอนเทนต์เข้าถึงคนกว้างขึ้น และอาจจะทำให้พวกเขาเข้ามาติดตามบัญชีติ๊กต๊อกของคุณเพิ่มขึ้น

บทสรุป

ANGA Mastery ขอสรุปเรื่องลงติ๊กต๊อกเวลาไหนดี ในปี 2567 ว่ามันไม่ได้มีคำตอบตายตัวขนาดนั้น สำหรับบัญชีของธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้นทำการตลาดบน TikTok แนะนำให้ทดลองโพสต์ตามวันเวลาที่เราได้แนะนำไปในบทความนี้ดูก่อน จากนั้นค่อยมาวิเคราะห์สถิติว่าสรุปแล้วในแต่ละวัน ผู้ชมและผู้ติดตามบนช่องของคุณมีการเข้าถึงคอนเทนต์ของคุณในช่วงใดบ้าง ส่วนบัญชีที่เปิดช่องมานานแล้ว โพสต์ติ๊กต๊อกมาได้สักพักแล้ว สามารถเข้าไปดูข้อมูลหลังบ้านและเริ่มปรับแพลนการโพสต์ติ๊กต๊อกในเดือนถัดไปได้เลย

คอร์สเรียน Google Analytics 4 เรียนออนไลน์
คอร์สเรียน Website Tracking (Onsite)
คอร์สเรียนยิงแอด Facebook (Onsite)
คอร์ส SEO Content Writing
คอร์สเรียน SEO Strategy for Executives (Onsite)
คอร์สเรียน Google Ads

พัฒนาสกิลที่ถูกต้องสำหรับผู้นำ
ด้านการตลาดออนไลน์

ปรึกษาคอร์สเรียน
Facebook Ads — Budget Testing Scenario เทคนิคการยิงโฆษณาให้คุ้มค่าที่สุด

กันยายน 29

Facebook Ads — Budget Testing Scenario เทคนิคการยิงโฆษณาให้คุ้มค่าที่สุด

ANGA MASTERY นำเสนอเทคนิคการทำ Facebook Ads ที่เอเจนซี่เราใช้งานจริง นั่นก็คือการทำ Budget Testing Scenario เพื่อยิงโฆษณาให้คุ้มค่าที่สุด

Related News

Facebook Ads — Budget Testing Scenario เทคนิคการยิงโฆษณาให้คุ้มค่าที่สุด

29 กันยายน

Facebook Ads — Budget Testing Scenario เทคนิคการยิงโฆษณาให้คุ้มค่าที่สุด

ANGA MASTERY นำเสนอเทคนิคการทำ Facebook Ads ที่เอเจนซี่เราใช้งานจริง นั่นก็คือการทำ Budget Testing Scenario เพื่อยิงโฆษณาให้คุ้มค่าที่สุด

อ่านเพิ่มเติม
วิธี Track ผู้ใช้งานที่เข้าเว็บไซต์จาก Influencer ด้วย Google Analytics

16 กันยายน

วิธี Track ผู้ใช้งานที่เข้าเว็บไซต์จาก Influencer ด้วย Google Analytics

เรียนรู้วิธี Track ผู้ใช้งานที่เข้าเว็บไซต์จาก Influencer ด้วย Google Analytics ตั้งแต่การสร้าง UTM ไปจนถึงการตั้งค่า Channel Group ใหม่ เพื่อวัดผลแคมเปญได้อย่างแม่นยำ

อ่านเพิ่มเติม
วิธี Track ผู้ใช้งานที่เข้าเว็บไซต์จาก Influencer ด้วย Google Analytics

16 กันยายน

วิธี Track ผู้ใช้งานที่เข้าเว็บไซต์จาก Influencer ด้วย Google Analytics

เรียนรู้วิธี Track ผู้ใช้งานที่เข้าเว็บไซต์จาก Influencer ด้วย Google Analytics ตั้งแต่การสร้าง UTM ไปจนถึงการตั้งค่า Channel Group ใหม่ เพื่อวัดผลแคมเปญได้อย่างแม่นยำ

อ่านเพิ่มเติม